Cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng và thông xe ngày 3.7 /// ẢNH: AN HUY
Cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng và thông xe ngày 3.7ẢNH: AN HUY
Sau 5 tháng thi công, cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) và cầu vượt ngang vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để tiến hành khánh thành ngày 3.7.
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cầu vượt thép tại giao lộ Trường Sơn và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài dẫn hai nhánh vào ga quốc nội và ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để tiến tới thông xe ngày 3.7.
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 1
VIDEO: Toàn cảnh cầu vượt thép ở sân bay Tân Sơn Nhất để giảm bớt áp lực ùn tắc
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 28.6, tại cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, hàng chục công nhân đang miệt mài mỗi người một khâu khẩn trương thi công. Tại nhánh cầu vượt thép dẫn vào ga quốc nội, xe cơ giới và xe tải ra vào liên tục đổ nhựa đường để trải thảm mặt cầu. Theo đó, hàng chục công nhân cũng tích cực dùng các công cụ như xẻng, cuốc... san phẳng những đống nhựa đường giữa các khe hở thành cầu.
Đồng thời, tại nhánh cầu vượt thép dẫn vào ga quốc tế cũng có rất đông công nhân làm việc tích cực như lắp ống nước dọc hai bên thành cầu, lắp lan can cầu và thu dọn các vật dụng còn rải rác trên mặt cầu để chuẩn chị khâu trải thảm nhựa. Mọi hoạt động xây dựng được đội công nhân thi công hết sức khẩn trương.
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 3
Công nhân đang trải thảm nhựa nhánh cầu vượt thép dẫn và ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sáng 28.6 ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 4
Trong khi đó, ở nhánh cầu dẫn vào ga quốc tế cũng có rất đông công nhân đang thi công những công đoạn lắp ống nước...để chuẩn bị trải thảm nhựa mặt cầu ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 5
Đội công nhân đang dùng máy mài những thanh sắt còn nhô ra khỏi lan can cầu để tạo thẩm mỹ ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 6
Xe lu được huy động để làm phẳng nhựa mặt cầu tại nhánh cầu dẫn vào ga quốc nội ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 7
Mọi hoạt động thi công diễn ra hết sức khẩn trương ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 8
Theo đại diện đội thi công nhà thầu T&T trong hai ngày tới sẽ trải thảm nhựa xong mặt cầu vượt thép sân bay Tân Sơn Nhất ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 9
Đội công nhân đang lắp ống nước hai bên thành cầu cượt thép ẢNH: AN HUY

Trong khi đó, dưới gầm cầu, các khoảng đất trống cũng được đội thi công cày xới tươm tất chuẩn bị phủ xanh bằng những loại hoa kiểng. Dù đại công trường cầu vượt théo đang thi công từ trên cầu đến dưới đất, nhưng giao thông qua lại khu vực không bị ảnh hưởng.
Cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng.
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 11
Trong khi đó, dưới thành cầu, công nhân cũng đang tiến hành lắp cáp quang và bóng đèn điện cầu vượt thép ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 12
Hai nhánh cầu vượt thép thành hình dẫn vào ga quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất nhìn rất đẹp mắt ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 13
Cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất được kỳ vọng sẽ xóa bỏ được ùn ứ giao thông cổng sân bay trong những năm vừa qua ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 14
Sau năm tháng thi công liên tục, cầu vượt thép dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng và sẽ tổ chức khánh thành ngày 3.7 ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 15
Trải thảm nhựa mặt cầu được xem là một trong những công đoạn cuối cùng của công trình xây cầu vượt ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 16
Những ống nước chất chồng trên cầu vượt chuẩn bị lắp vào hệ thống thoát nước ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 17
Đội công nhân đang lắp cáp quang dọc hai bên cầu sáng 28.6 ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 18
Xe cơ giới chở nhựa đường trải thảm cầu vượt cũng hoạt động khẩn trương ẢNH: AN HUY

Cạnh đó, qua ghi nhận của Thanh Niên tại nhánh cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám (thuộc 1 trong 3 nhánh cầu có dạng hình chữ N bắc qua khu vực) sáng cùng ngày, đội công nhân thuộc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cũng đang khẩn trương thi công tích cực, hoàn thành nốt những hạng mục cuối cùng để trải thảm nhựa. Lan can hai bên thành cầu đã được công nhân lắp ráp xong rất đẹp mắt.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) có dạng hình chữ N gồm 3 nhánh. Theo thiết kế nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13m và mặt cầu xuống Nguyễn Thái Sơn rộng 9m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m Tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng.
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 20
Đồng thời, tại cầu vượt vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) công nhân cũng đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của nhánh cầu cầu đầu tiên, trong hệ thống 3 nhánh cầu hình chữ N ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 21
Cầu vượt vòng xoay Nguyễn Thái Sơn là một trong 6 công trình trọng điểm giải quyết kẹt xe cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 22
Công nhân đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng trên nhánh cầu vượt thép Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám ẢNH: AN HUY
Sân bay Tân Sơn Nhất tạm 'giảm kẹt xe' bằng cầu vượt hoàn thành sớm 2 tháng - ảnh 23
Cầu vượt Nguyễn Thái Sơn nhìn về hướng đường Hoàng Minh Giám trưa 28.6 ẢNH: AN HUY
Cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng là 1 trong 6 công trình giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi thông xe một nhánh Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám, các nhánh còn lại sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành khoảng cuối năm 2017.

An Huy

Bạn đọc phản hồi (5 nhận xét)

Huy

Nhìn cầu vượt vào sân bay TSN nhỏ, hẹp, xe người đông nghẹt xung quanh sao tự dâng thấy quá sự vô lý tột cùng, sự xót xa cho việc bỏ nhiều tiền để xây dựng công trình tạm bợ, chỉ giải quyết trong thời gian ngắn vì cái quái thai "sân golf". Thu hồi toàn bộ sân golf và diện tích đất trong sân bay, tập trung xây bãi đỗ máy bay, làm nhà ga quốc tế mới, nhà ga nội địa và nhà quốc tế bây giờ nhập thành nhà ga quốc nội. Rồi mở 1-2 con đường lớn như Trường Sơn vào sân bay từ phía Gò Vấp .v.v Qúa đơn giản và đó là lợi ích của cộng đồng sao mà không một động thái nào để ra quyết định thu hồi ngay, mà chỉ tạm dừng chờ xem xét? Sân golf là của ai mà có bảo vệ và kiểm tra an ninh nghiêm ngặt?

Thúy Hằng

Cái nhà Gởi xe che lấp toàn bộ Mặt Tiền nhà Ga Hàng không rất Pản cảm gây cảm giác Bức bách , Chật hẹp . Nên chăng đưa nó xuống Ngầm toàn bộ liên thông với ga Quốc tế để bên trên Thoáng đãng có hay hơn Không

Hoàng Thanh Thiên

Bà ơi, nếu có nhiều tiền thì người ta xây SB Long Thành từ lâu rồi , khi đó thì TSN tha hồ mà thông thoáng.

Thanh Cuong

1 TP lớn như TPHCM phải có sân bay quốc tế,chuyển hết về Long Thành thì sẽ mất vị trí đầu tàu. Kẹt xe là do quy hoạch giao thông chưa tốt.Tôi ủng hộ để SB Tân Sơn Nhất tồn tại ở TPHCM.

Bình luận