Sản phẩm bị lỗi, người mua phải chịu 20% phí trả hàng?

19/05/2020 08:06 GMT+7

Ngày 11.5, tôi đến cửa hàng Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động ở KP.Bình Khởi, P.6, TP.Bến Tre (Bến Tre) để mua chiếc quạt điều hòa hiệu Comfee với giá 3,69 triệu đồng (ảnh).

Khi đem quạt về nhà, theo hướng dẫn của nhân viên cửa hàng và giấy hướng dẫn kèm theo sản phẩm, dùng nước lạnh để bên dưới đáy quạt, máy sẽ vừa quạt vừa hút hơi nước lên phà ra cho mát. Thế nhưng, mặc dù đã làm theo hướng dẫn, nhưng máy chỉ quạt mà không hút được hơi nước lên nên vẫn nóng khô.
Tôi liên hệ với nhân viên cửa hàng thì họ mang đến sản phẩm tương tự để thay thế. Nhưng tình trạng vẫn như cũ, nên tôi buộc lòng thông báo đến cửa hàng lần nữa. Khi đó, nhân viên cửa hàng yêu cầu tôi đến chọn sản phẩm khác, nhưng tôi thấy không còn kiên nhẫn để tín nhiệm nên quyết định trả hàng.
Mất cả buổi chiều 13.5 để làm thủ tục trả sản phẩm tại cửa hàng. Nguyên nhân được xác định do lỗi của nhà sản xuất, song nhân viên chỉ trả lại tôi 80% số tiền là 2,952 triệu đồng, còn lại 20% (738.000 đồng) là chi phí trả hàng.
Trong khi đó, trên giấy bảo hành mà cửa hàng kèm sản phẩm khi mua có ghi rõ “Trong vòng một tháng người mua muốn đổi sản phẩm khác do thích model khác thì mất 20% giá trị sản phẩm với điều kiện lỗi trả không do nhà sản xuất”. Tôi giải thích kiểu gì nhân viên cũng chỉ trả lại 80% số tiền.
Do công việc bận rộn nên tôi không muốn mất thời gian tranh cãi với nhân viên cửa hàng, chỉ hy vọng với những gì tôi chia sẻ, mọi người sẽ có thêm thông tin, qua đó có sự cân nhắc cẩn trọng khi mua sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.