Bạn đọc viết: Rác thải ngập nhiều con đường tại TP.HCM

09/03/2020 08:11 GMT+7

Hiện nay nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị rác thải bủa vây như trên đường số 4, đoạn nằm giữa hai ao cá (P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) và trên đường An Dương Vương (P.16, Q.8).

Một người dân sống gần khu vực đổ rác ở đường số 4, P.Bình Hưng Hòa bức xúc nói: “Nơi đây đã trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt, phế thải từ lâu. Mỗi lần qua lại, tôi và nhiều người thấy rất chướng mắt, mùi hôi khiến ai cũng bịt mũi. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, rất nguy hiểm”.
Những bãi rác tự phát đều do những người thiếu ý thức chở đến đổ trộm, cả trên vỉa hè và tràn xuống lòng đường, chắn hết lối đi. Rác thải sinh hoạt, túi ni lông, thùng mút xốp, áo quần, vải vụn, bàn ghế cũ và thậm chí cả xác súc vật chết đang phân hủy… tiềm ẩn nguy cơ bệnh truyền nhiễm cao.
Mặc dù gần đó có đặt thùng chứa rác nhưng hầu như họ không quan tâm. Ngoài ra, rác không được dọn dẹp nên che lấp cả cống trên đường, nước không chảy được, bốc mùi hôi thối. Nhiều lúc, thấy rác lâu ngày tích tụ thành từng đống, người dân tự xử lý bằng cách đốt trực tiếp, gây mùi hôi và khói bụi ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, cũng như cuộc sống sinh hoạt của dân cư quanh vùng.
Còn ở trên đường An Dương Vương (P.16, Q.8), gần nhà số 94, mặc dù cơ quan chức năng đã đặt biển “cấm đổ rác” và ghi rõ mức phạt, nhưng một số người vẫn ngang nhiên đem rác đổ tràn lan. Đống rác lại nằm tại điểm dừng xe buýt nên hành khách phải đứng khá xa trạm để đợi xe.
Đề nghị cơ quan chức năng cần có ngay biện pháp kiểm tra, xử phạt nghiêm người xả rác và tổ chức thu gom các bãi rác tự phát này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.