Sau bánh mì đến lượt pizza thanh long ra đời: Bán 200 cái/ngày, giá rẻ phân nửa

24/02/2020 12:14 GMT+7

Một cửa hàng trên phố Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tạo ra những chiếc bánh pizza thanh long độc đáo, hấp dẫn khách hàng. Thay vì giá 95.000 đồng như bình thường, pizza thanh long ở đây được bán 55.000 đồng.

Làm bánh kết hợp với nông sản

Những ngày này, cửa hàng pizza của anh Hoàng Tùng cho ra lò những chiếc bánh pizza thanh long có vị ngọt tự nhiên. Bánh có kích thước 22cm, là sự kết hợp giữa bánh pizza bình thường với quả thanh long.
Kết hợp với món pizza truyền thống, anh Tùng tìm mua thanh long bị ùn ứ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để sáng tạo ra món bánh độc đáo này.
Anh Tùng cho biết: “Đợt vừa rồi tôi thấy trong TP.HCM có làm bánh mì thanh long. Tôi thấy đó là cách làm thông minh và hiệu quả. Đế bánh pizza cũng làm gần giống bánh mì, tôi mới mày mò, học làm thử”.

Đế bánh có màu hồng tự nhiên trông rất bắt mắt

Giá mỗi chiếc bánh được bán 55.000 đồng, rẻ hơn bình thường (95.000 đồng/cái) để thanh long được tiêu thụ nhiều hơn

Để có được những chiếc bánh thành công bán ra thị trường, anh Tùng phải trải qua nhiều lần thất bại. Đây là sản phẩm mới, anh tự tìm hiểu mọi công thức để có được những chiếc pizza độc đáo, thu hút nhiều khách hàng.
Nói về những khó khăn khi mới bắt đầu làm bánh, anh Tùng cho hay: “Trong quá trình làm bị hỏng nhiều lắm. Nhớt quả thanh long ra khác với nước bình thường khiến cho đế bị bẹt không nở được. Có những mẻ chất đường trong quả thanh long ra nhiều, bánh ngọt quá nướng lên sẽ bị đắng. Có những mẻ lúc nhào bột có màu hồng rất đẹp nhưng khi nướng lên lại.... bay màu”.
Sau nhiều lần thử, anh cùng nhân viên nếm thử, thấy ngon anh mới triển khai bán rộng rãi cho khách hàng. Vị ngọt tự nhiên của thanh long kết hợp với phần nhân bên trên của pizza tạo nên món bánh tròn vị với đế màu hồng rất đẹp mắt.
“Khi tôi làm ra sản phẩm mới, nhiều người mua cảm thấy rất vui. Trong thời gian tới, tôi và một số anh em nữa sẽ kết hợp làm các sản phẩm mới với nguyên liệu từ sầu riêng, dưa hấu…. Sự kết hợp giữa sản phẩm của chúng tôi với nông sản sẽ tạo hướng đi mới, dài hạn hơn so với việc giải cứu như bây giờ”, anh Tùng nói về những dự định sắp tới.

Pizza thanh long được nhiều người biết đến, là cách làm hiệu quả tạo đầu ra cho thanh long những ngày xảy ra dịch Covid-19

Mỗi ngày bán 200 bánh pizza thanh long

Khi mới triển khai, mỗi ngày anh Tùng mua khoảng 5kg thanh long làm thử nghiệm. Lượng khách hỏi mua pizza tăng lên anh phải làm gấp đôi, gấp ba mới đủ bánh bán cho khách.
Hiện tại, mỗi ngày anh nhập 20kg thanh long để làm bánh, tuy số lượng chưa nhiều nhưng theo anh Tùng đây là cách làm có sức lan tỏa để nhiều người chú ý đến nông sản Việt. 
Đều đặn mỗi ngày, cửa hàng pizza của anh Tùng bán ra hơn 200 chiếc bánh pizza thanh long. Giá mỗi chiếc bánh là 55.000 đồng, rẻ hơn bánh bình thường ở chỗ anh Tùng (95.000 đồng).
Chị Trần Trang (ngụ quận Hai Bà Trưng) ăn thử loại bánh này và cho biết: “Bánh có vị ngọt tự nhiên từ thanh long ăn rất lạ. Tôi thấy ý tưởng làm loại bánh này rất hay và những khách hàng như tôi lại được thưởng thức món mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.