5 loại thực phẩm tốt nhất cho người giảm cân

26/08/2016 20:20 GMT+7

Để giảm cân, chế độ ăn có vai trò quyết định. Không ít người đã chọn chế độ ăn kiêng Low-carb , tức giảm tối đa lượng bột đường carbohydrate. Dưới đây là những thực phẩm lý tưởng cho chế độ Low-carb.

Nấm là lựa chọn rất tốt cho người muốn giảm cân - Ảnh: Shutterstock

1. Quả mơ
Thông thường, trái cây có khá nhiều đường. Những loại quả chứa hàm lượng đường quá cao có thể không tốt cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, quả mơ lại có hàm lượng đường thấp, chỉ khoảng 8 gram carbohydrates (carb)/quả, theo MSN.
Ngoài ra, vỏ quả mơ còn có nhiều chất chống oxy hóa beta-carotene rất tốt cho chức năng não.
2. Nấm
Những loại nấm an toàn, có thể dùng làm thực phẩm là lựa chọn tuyệt vời để giảm cân. Chúng không những ngon mà còn có rất ít carbs và calori.
Nửa chén nấm tươi thái lát hay băm nhỏ chứa chỉ khoảng 1 gram carb. Chính vì hương vị dễ chịu của nấm khiến chúng là lựa chọn hoàn hảo với người kiêng thịt.

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

3. Cà chua
Cà chua rất giàu chất phytochemical, có khả năng kích thích axit amin carnitine. Nhiều nghiên cứu cho thấy carnitine có khả năng đốt cháy mỡ thừa bằng cách chuyển hóa chúng thành năng lượng. Một chén cà chua thái lát chỉ khoảng 5,8 gram carb.
4. Thịt gà
Thịt gà rất ít carb nhưng lại giàu protein, nguyên liệu cần thiết giúp phát triển cơ bắp cho người tập thể hình. 100 gram thịt gà có khoảng 24 gram protein nhưng gần như không có carb.

tin liên quan

9 loại thực phẩm ăn đêm không sợ tăng cân
Bữa ăn tối là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn tối thì khoảng cách lớn giữa bữa ăn tối và bữa ăn sáng sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, như axit tăng, buồn nôn, suy nhược và rối loạn giấc ngủ.

5. Trứng
Cũng như thịt gà, trứng có nhiều protein nhưng rất ít carb. Trên thực tế, 2 quả trứng lớn chứa chỉ có khoảng 1 gram carb. Người ăn kiêng có thể ăn trứng ở cả buổi sáng, trưa, tối mà không sợ tích tụ mỡ thừa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.