Ăn gì giúp cơ thể nam giới có mùi hấp dẫn?

24/08/2016 07:55 GMT+7

Ăn nhiều trái cây, rau quả có thể giúp đàn ông có mùi hương cơ thể hấp dẫn hơn với phụ nữ. Thế nhưng, nếu ăn các loại thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì, mì ống thì là chuyện khác.

Trái cây, rau quả có thể giúp mùi cơ thể của nam giới dễ chịu hơn Ảnh: Shutterstock
Ngoài trái cây và rau quả thì những thực phẩm nhiều protein như thịt, trứng, tàu hủ cũng giúp nam giới có mùi cơ thể dễ chịu, theo Daily Mail.
Dưới góc độ tiến hóa, mùi hương trên cơ thể nam giới có thể là tín hiệu giúp phụ nữ xác định được tình trạng sức khỏe của đối tác, tiến sĩ tâm lý học Ian Stephen, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Macquarie (Úc), giải thích.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện màu da hơi vàng do tiêu thụ nhiều chất carotenoids của nam giới cũng có thể thu hút sự chú ý của phụ nữ. Carotenoids là hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, có nhiều trong rau trái như cà chua, cà rốt, ớt đỏ, dưa hấu, cam.
Trong nghiên cứu, nhóm khoa học yêu cầu các tình nguyện viên nữ ngửi mùi mồ hôi được thu thập từ 43 nam giới. Kết quả cho thấy họ đánh giá mùi mồ hôi của nam giới ăn nhiều carotenoids và rau củ, trái cây là dễ chịu hơn.
43 người đàn ông cho mẫu mồ hôi cũng được yêu cầu điền vào bảng khảo sát, cho biết họ đã ăn bao nhiêu thịt và carbohydrate (có nhiều trong những thực phẩm tinh bột như bánh mì, khoai tây, gạo…).
Những phụ nữ tham gia nghiên cứu cho biết mùi mồ hôi của nam giới ăn nhiều protein dễ chịu và ít nồng hơn. Trong khi đó, họ khó chịu nhất với mùi của những người ăn nhiều carbohydrate.
Các nhà khoa học cũng cho biết cần phải tiến hành thêm nhiều nghiên cứu nữa để biết liệu những thực phẩm này có tác động tương tự lên mùi cơ thể của phụ nữ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.