Bé trai 4 tuổi mắc chứng bệnh bí ẩn trông như ông lão

09/08/2016 15:11 GMT+7

Một bé trai bốn tuổi ở Bangladesh mắc chứng bệnh bí ẩn, khiến bé trông giống như một ông lão, đã được gia đình đưa đến bệnh viện để điều trị.

Các bác sĩ tại một bệnh viện hàng đầu ở thủ đô Dhaka (Bangladesh) đã nhất trí chữa trị miễn phí cho Bayezid Shikdar, xuất thân từ một gia đình nghèo, theo AFP ngày 9.8.
Bé Bayezid không chỉ trông giống như ông lão mà còn bị các bệnh về tim, thị lực và thính giác.
Cha của bé là ông Lablu Shikdar cho biết nhiều bác sĩ đã thăm khám và không thể giải thích, chữa trị chứng bệnh lạ của con ông.
“Chúng tôi buộc phải bán đất để lấy tiền đi khắp các bệnh viện để chạy chữa cho bé. Chúng tôi đưa bé đến gặp nhiều bác sĩ, thầy thuốc đông y nhưng họ vẫn không thể chữa khỏi cho bé. Bệnh viện này là niềm hy vọng cuối cùng của chúng tôi”, ông Lablu nói khi đang ở Bệnh viện Đại học Y dược Dhaka.

“Chúng tôi hy vọng các bác sĩ sẽ giúp cho bé trông giống những đứa trẻ bình thường”, ông Lablu chia sẻ.
Các bác sĩ ban đầu nghi bé Bayezid mắc hội chứng Progeria, vốn là một bệnh di truyền cực kỳ hiếm, khiến cơ thể lão hóa sớm sau khi chào đời, dẫn đến nhiều căn bệnh khác.
Căn bệnh di truyền cực kỳ hiếm này từng là chủ đề của bộ phim Hollywood mang tựa đề "The Curious Case of Benjamin Button" do nam diễn viên Brad Pitt thủ vai chính.
Tuy nhiên, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y dược Dhaka cho hay họ chưa thể kết luận bé bị hội chứng Progeria và cần phải tiến hành thêm nhiều xét nghiệm.

tin liên quan

Lão hóa nhanh vì ít vận động
Chế độ ăn uống nghèo nàn và không lành mạnh (như giàu chất béo, đường, lạm dụng thức uống ngọt) kết hợp với thiếu tập thể dục có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa ở con người.

“Trong trường hợp bị hội chứng Progeria, quá trình lão hóa tiến triển theo thời gian. Nhưng cha mẹ của Bayezid cho rằng quá trình lão hóa của đứa bé đã dừng lại trong thời gian gần đầy”, bác sĩ Abul Kalam, trưởng khoa bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ ở Bệnh viện Đại học Y dược Dhaka, nói.
“Chúng tôi đang kiểm tra toàn diện cho bé. Ngoài làn da bị lão hóa, bé còn bị các bệnh về tim, tai, mắt và dương vật”, theo bác sĩ Abul.
Bà Khatun, mẹ của bé Bayezid, khẳng định con trai bà sinh hoạt giống như những đứa trẻ bình thường khác. “Con trai tôi rất thích ăn cơm với cá. Nó thích chơi đá bóng và trốn tìm với những đứa anh em họ, lấy sách và đòi đi học”, bà Khatun chia sẻ.
Các bác sĩ lo ngại bé Bayezid mắc chứng bệnh bí ẩn về di truyền này là do tục lệ người thân kết hôn với nhau khá phổ biến ở các vùng nông thôn Bangladesh.

tin liên quan

6 thói quen phải bỏ ngay nếu muốn trẻ lâu
Bạn đã từng biết hay nhìn thấy những phụ nữ rất trẻ so với tuổi thật của họ. Và bạn ao ước được như thế. Vậy bạn có biết lý do tại sao họ trẻ không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.