Bí mật trẻ lâu nằm ở thói quen sống

06/03/2017 14:40 GMT+7

Nếu bạn muốn đoán tuổi về già của một người phụ nữ như thế nào thì hãy nhìn vào mẹ của người đó.

Nhưng bí mật để trẻ hơn tuổi không chỉ nằm ở gien di truyền mà còn phụ thuộc vào thói quen sống của người phụ nữ đó.
Theo Daily Mail, một nghiên cứu đã tìm thấy trải qua giấc ngủ ban đêm nhiều hơn 8 giờ, uống một viên đa vitamin và tập thể dục thường xuyên là những thứ làm cho phụ nữ có khả năng trông trẻ hơn.
Nhưng phụ nữ ít quan tâm đến sức khỏe hoặc chăm sóc da như dưỡng ẩm, không hoặc ít khi thoa kem chống nắng và không quản lý cân nặng có thể làm hỏng cơ hội trẻ hóa.
Nghiên cứu trên do Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện, trước đây tìm thấy một số phụ nữ trong độ tuổi 20-74 nhìn trẻ hơn 10 tuổi, và rằng những phụ nữ này có gien khác biệt.
Tuy nhiên, một nghiên cứu tiếp theo nhận thấy ngủ đủ giấc giúp phụ nữ trông trẻ hơn 10% so với tuổi thật, uống vitamin tăng cơ hội trẻ hơn 18% và tập thể dục thường xuyên là 14%.
Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu còn cho thấy hút thuốc lá và tiếp xúc ánh nắng mặt trời làm xấu da, theo nghiên cứu di truyền học của Công ty 23andMe.
Trong số hơn 155.000 phụ nữ được khảo sát, những người báo cáo tắm nắng thường xuyên trông già hơn 10 tuổi. Nghiên cứu còn cho thấy những người có xu hướng dành nhiều thời gian bên ngoài tiếp xúc với ánh sáng cực tím làm hại da nhiều hơn.
Trong khi đó, phụ nữ thừa cân giảm cơ hội trẻ hơn 1%. Các nhà nghiên cứu cho biết tăng cân ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng lựa chọn lối sống thông minh, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời (UV) và duy trì tinh thần tích cực với cuộc sống là bí quyết để phụ nữ trẻ đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.