Da và tóc khỏe nhờ thực phẩm

29/05/2016 20:14 GMT+7

Con đường đơn giản nhất để có sức khỏe tổng thể tốt là qua đường ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm được cho là vừa tốt cho tóc vừa tốt cho da, theo naturalnews .

Việt quất
Việt quất là món quà của thiên nhiên, nhưng chứa lượng lớn chất chống oxy hóa cực mạnh được chứng minh giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.
Quả việt quất rất giàu dinh dưỡng nằm trong số 40 loại trái cây và rau quả tốt cho sức khỏe, theo nghiên cứu. Bộ Nông nghiệp Mỹ chọn quả việt quất là một trong những loại trái cây tốt nhất có thể tiêu thụ.
Khoai lang
Khoai lang Nhiều dinh dưỡng dày đặc hơn so với loại khoai tây trắng cùng họ nhờ chứa chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Trong nhiều năm qua, các bác sĩ đã tin tưởng vào loại khoai rẻ tiền này vốn có khả năng chống lại lão hóa sớm bằng cách cung cấp dinh dưỡng mạnh mẽ cải thiện đáng kể chức năng nội tạng Beta-carotene, chất chống oxy hóa trong khoai lang giúp bảo vệ thị lực và mang lại làn da mượt và mái tóc khỏe. Đơn giản chỉ cần nướng, cắt miếng và ăn với bơ hoặc dầu dừa.
Tôm
Bỏ qua các kiểu tiêm botox để có làn da đẹp, tôm là loại hải sản vừa ngon vừa cung cấp kẽm giúp tóc phát triển, phục hồi màng da, thúc đẩy tái tạo da và giúp duy trì collagen. Tôm hùm chứa các chất bổ dưỡng nhất khi được đun sôi.
Đậu lăng
Đậu lăng có đầy đủ protein và chất sắt và có thể giúp sửa chữa và khôi phục các hồng cầu và cung cấp chất sắt. Súp đậu lăng là món ăn siêu bổ cho tóc và da.
Ngoài ra, đậu lăng cũng giúp bảo vệ tim nhờ giàu vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho chức năng tim tối ưu.
Rau chân vịt
Rau chân vịt là loại siêu thực phẩm xanh đầy đủ chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng và các vitamin B, C, và E. Loại rau bổ dưỡng này cũng đầy đủ lutein giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.