Quả chà là giúp giảm nguy cơ đột quỵ, huyết áp cao

02/12/2016 10:19 GMT+7

Quả chà là giàu magiê, vitamin B6, chất xơ và kali nên là loại quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích từ chà là, theo naturalnews .

Điều hòa cholesterol cao
Nghiên cứu cho thấy chất xơ giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol. Và chà là có hàm lượng chất xơ cao. 100 gram chà là có khoảng 7 gram chất xơ. Không chỉ vậy, beta-glucan, một loại chất xơ trong chà là, ngăn chặn cơ thể hấp thụ cholesterol trong thực phẩm. Chất xơ này cũng giúp mật lấy cholesterol từ máu do đó làm giảm nồng độ cholesterol.
Giảm nguy cơ đột quỵ
Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Ăn chà là có thể giúp giảm 24% rủi ro đột quỵ do lượng kali cao trong chà là. 

tin liên quan

Nhâm nhi chút đỉnh mỗi ngày có thể giảm đột quỵ
Nghiên cứu mới cho thấy việc uống rượu chút ít hoặc vừa phải có thể giúp giảm rủi ro mắc một trong hai dạng đột quỵ phổ biến, nhưng uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc cả hai dạng đột quỵ, theo hãng tin UPI.
Huyết áp cao
Nổi bật nhất trong số những lợi ích từ chà là cho sức khỏe có lẽ là làm giảm huyết áp. Ăn chà là khô có thể giúp cân bằng chế độ ăn uống và do đó làm giảm huyết áp. Ngoài ra, trong nhiều nghiên cứu, mức huyết áp của người bệnh giảm sau khi tăng lượng kali, trong khi quả chà là giàu kali.
Bệnh tim
Ăn chà là sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch vì chúng giàu kali, ma-giê và vitamin B6. Ma-giê giúp thư giãn cơ tim và cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn mạch. Và vitamin B6 giúp loại bỏ homocysteine, axit amin liên quan đến bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.