Stress có thể gây béo phì

27/02/2017 14:01 GMT+7

Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể đẩy người ta đến nguy cơ béo phì, sau khi nhóm nghiên cứu Anh phát hiện những người phải chịu đựng áp lực stress từ công việc dồn dập trong suốt vài tháng trở nên tăng cân và nặng hơn các đồng nghiệp làm việc thảnh thơi hơn.

Theo báo cáo trên chuyên san Obesity, đội ngũ chuyên gia của Đại học Cao đẳng London đã tiến hành giám định mẫu tóc của 2.527 người cả nam lẫn nữ, trên 54 tuổi và được theo dõi suốt 4 năm dài.
Kết quả cho thấy những người có hàm lượng hormone stress là cortisol cao sẽ có vòng bụng lớn hơn nhóm bình thường. Có vẻ như hormone cortisol cao trong máu khiến con người tìm đến các món ăn mà họ cho rằng có thể giúp xoa dịu tinh thần, và những loại thực phẩm này thường có độ béo cao, hàm lượng đường và calorie cũng ngất ngưởng.
Sau thời gian dài ngốn những loại thực phẩm đó, vòng bụng của họ theo đó tăng thêm. Việc tích tụ nhiều cortisol cũng dẫn đến những thay đổi trong cơ thể, bao gồm lượng đường huyết, các phản ứng của hệ miễn dịch và tình trạng viêm nhiễm. Trưởng nhóm nghiên cứu Sarah Jackson kết luận bị stress dài hạn có liên quan đến nguy cơ béo phì tăng cao.

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.

tin liên quan

Tại sao ăn uống lành mạnh vẫn tăng cân?
Ngày nay, nhiều người đang ăn uống lành mạnh hơn bao giờ hết nhưng vẫn béo phì. Tại sao? Dưới đây là những giải thích được Cơ quan Sức khỏe công cộng Anh công bố trong một nghiên cứu mới đây.

tin liên quan

Những thực phẩm 'gia cố tình yêu'
Chuyên gia dinh dưỡng Lyndi Cohen của Úc đã tiết lộ những thực phẩm bình thường nhất nhưng có thể dễ dàng cải thiện năng lực của quý ông, và bí quyết ở đây chính là màu cam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.