Tập gym lúc nào tốt nhất trong ngày?

24/08/2016 09:51 GMT+7

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi phổ biến nhất đối với người tập gym, từ những người không tập thường xuyên đến người tập lâu năm. Thế nhưng, trả lời cho câu hỏi này có thể đơn giản hơn ta nghĩ.

Tập luyện vào buổi chiều rất tốt cho cơ thể vì nồng độ testosterone đang lên cao Ảnh: Shutterstock
Việc tập gym muốn hiệu quả phải được thực hiện mỗi ngày. Trong khi đó, hầu hết chúng ta đều rất bận rộn với cuộc sống và công việc.
Vì thế, mọi người nên ưu tiên tập luyện ở những lúc mà mình rảnh nhất và khỏe nhất trong ngày, MSN dẫn lời Rhys Brooks, huấn luyện viên trưởng của hệ thống phòng tập nổi tiếng Brooks Performance của Úc.
Những nghiên cứu trước đây cho thấy tập luyện buổi sáng hay tối mang lại kết quả tương tự nhau. “Tôi thường tập vào khoảng 7 hay 8 giờ sáng vì đó là thời điểm thấy sung mãn nhất. Tuy nhiên, có người lại cảm thấy khỏe nhất vào buổi chiều”, Brooks nói thêm.

tin liên quan

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Tập gym thường xuyên là phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe. Thậm chí, một số nghiên cứu cho rằng tập gym còn có thể giúp hồi phục sau khi trị ung thư. Sau đây là 8 lợi ích mà bạn sẽ có nếu tập gym.

Ông cũng lưu ý mọi người thường thích tập luyện vào buổi sáng vì có thể làm nóng cơ thể để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, với những ai không dậy sớm được và bỏ tập thường xuyên thì nên chuyển sang tập buổi chiều hoặc tranh thủ lúc nghỉ trưa.
Trong khi đó, một số nghiên cứu cho rằng nồng độ testosterone trong cơ thể sẽ tăng cao nhất vào buổi chiều. Vì thế, tập luyện vào khoảng thời gian này có thể giúp cơ bắp phát triển tốt hơn ở cả nam và nữ, theo MSN.
Ngoài ra, nhiệt độ cơ thể sẽ đạt mức cao nhất vào buổi chiều. Tình trạng này mang lại cho cơ bắp mức độ dẻo dai và linh hoạt tốt nhất. Các nghiên cứu cho thấy sức mạnh và khả năng chịu đựng của cơ bắp có thể tốt nhất vào thời gian này.
Các chuyên gia đều nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất là phải duy trì tập luyện thường xuyên, hầu hết các khung thời gian đều mang lại kết quả tương tự.
Thế nhưng, họ lưu ý mọi người không nên tập quá tối, nhất là gần thời gian đi ngủ. Thời điểm này, cơ thể đã rất mệt mỏi và gần như không còn sức lực. Thêm nửa, tập quá gần thời gian đi ngủ sẽ khiến cơ thể tỉnh táo và khó ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.