Sưởi ấm người dân vùng lũ lụt Quảng Nam

Huy Đạt
Huy Đạt
12/01/2021 11:19 GMT+7

Ngày 11.1, Báo Thanh Niên phối hợp với đoàn công tác xã hội khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã mang những phần quà đến với bà con vùng trũng thấp, ngập lụt thuộc xã Đại Lãnh, H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tết ấm tình yêu thương ở vùng lũ

Những cơn bão, lũ lịch sử nối tiếp nhau từ tháng 10.2020 đã nhấn chìm nhà cửa, hoa màu cùng nhiều tài sản của người dân xã Đại Lãnh (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Tết Nguyên đán cận kề, thấu hiểu những khó khăn mà người dân vùng rốn lũ phải gánh chịu, với thông điệp “Niềm vui cuộc sống - Joie de Vivre”, khách sạn Sofitel Saigon Plaza phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp như Australian Chamber of Commerce Vietnam; Hong Kong Business Association Vietnam; British Chamber of Commerce Vietnam; Singapore Business Group; Thai Business Association - Vietnam; Malaysia Business Chamber Vietnam… tổ chức Phiên chợ gây quỹ - “Về miền Trung yêu thương” với mong muốn giúp đỡ đồng bào vùng lũ có một cái tết ấm áp. Đoàn công tác đã đến trao quà cho 44 hộ dân thuộc diện khó khăn do mưa lũ, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Giữa tiết trời lạnh rét, cụ bà Võ Thị Điệp (87 tuổi, trú thôn 9, xã Đại Lãnh) được cháu gái chở đến nhận quà, bà Điệp vui mừng nói: “Gần tết rồi, đang lo, chừ nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm và Báo Thanh Niên khiến chúng tôi ấm lòng”.

Cảm ơn tấm lòng của Sofitel Saigon Plaza

Ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh, cho biết thời gian qua người dân địa phương gặp nhiều khó khăn do mưa lũ kéo dài. Việc lũ dâng cao khiến toàn xã Đại Lãnh bị cô lập, hoa màu bị nhấn chìm, nhiều tài sản của người dân bị nước lũ cuốn trôi. “Được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm từ khắp nơi, thời điểm cô lập người dân vẫn không bị thiếu ăn. Đến nay, mưa lũ đã qua, người dân chúng tôi rất trân quý những món quà thiết thực, tấm lòng của khách sạn Sofitel Saigon Plaza và Báo Thanh Niên mang đến ngày hôm nay”, ông Điệp nói.
Trao đổi về đời sống người dân có nhà bị sập do sạt lở đất, bà Trương Thị Minh Phương, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, cho biết ngay khi sự cố sạt lở gây sập 5 ngôi nhà của người dân, chính quyền địa phương đã thăm hỏi, hỗ trợ người dân theo quy định. Bên cạnh đó, chính quyền đã hỗ trợ chỗ ở tạm cho người dân.
“Những tháng qua người dân có nhà bị sập hoàn toàn phải ở tạm tại khu di tích, cuộc sống không thiếu ăn nhưng bị đảo lộn hoàn toàn, sinh hoạt hết sức khó khăn. Tết đến xuân về rất mong những tấm lòng hảo tâm có thể sưởi ấm thêm cho bà con vùng sạt lở”, bà Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.