Tai nạn té bất tỉnh, máu me bê bết: Nhiều người thấy chỉ đứng nhìn trừ phó trưởng ấp

08/05/2019 14:32 GMT+7

Phó trưởng ấp 31 tuổi nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra tai nạn, sau đó điện báo và theo xe đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu dù trước đó nhiều người đến xem vụ tai nạn và đứng nhìn mà không làm gì.

UBND xã Long Thành, H.Thủ Thừa (Long An) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một vụ tai nạn giao thông làm một thanh niên chấn thương nặng bất tỉnh. Nhiều người chứng kiến nhưng không dám đưa cấp cứu vì sợ trách nhiệm.
Ngay sau đó, khi nhận được tin, một phó trưởng ấp đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu, thoát khỏi tình trạng nguy hiểm tính mạng. 
Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 7.5, anh Lê Thanh Dân (25 tuổi, ngụ H.Tân Hưng, Long An) điều khiển xe máy biển số 62C1-131.36 lưu thông trên Quốc lộ N2. Khi đến đoạn Km 32 thuộc địa bàn ấp 1, xã Long Thành, do tránh ổ gà nên xe của anh Dân lao vào lề, lật ngang. Chiếc xe cày một đoạn, khi đụng vào gốc cây mới dừng lại. Anh Dân văng khỏi phương tiện, đập đầu xuống đường, chấn thương nặng và bất tỉnh.
Phát hiện có người nạn, nhiều người dân địa phương chạy ra nhưng không ai dám đến gần. Nhận tin báo, anh Trần Văn Hậu (31 tuổi, Phó trưởng ấp 1, xã Long Thành) nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Lo sợ chậm trễ sẽ nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân, anh Hậu liền điện thoại gọi xe của Bệnh viện đa khoa H.Thủ Thừa rồi theo xe đưa anh Dân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cấp cứu.
Từ giấy tờ cá nhân, anh Hậu trực tiếp liên lạc với gia đình báo tin để kịp thời có mặt chăm sóc. Làm xong trách nhiệm, anh Hậu trở về nhà thì đêm đã khuya.
“Ai cũng vậy, đi đường xa lỡ gặp sự cố nào đó cũng nhờ dân địa phương hoặc chính quyền giúp đỡ. Mình làm như vậy cũng là cái chung, cứu họ sống là điều ai cũng cần phải làm”, anh Hậu nói. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.