Tặng quần áo đi mưa loại tốt cho lực lượng đương đầu với bão lũ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/10/2020 15:45 GMT+7

Những cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng và các đội thanh niên xung kích ở Quảng Trị vừa được Báo Thanh Niên trao tặng hàng trăm bộ quần áo đi mưa loại tốt (trị giá 1 triệu đồng/bộ) do Công ty TNHH GIVI Việt Nam (đóng tại Long An) gửi tặng.

Trong lời nhắn gửi với Thanh Niên, đại diện Công ty TNHH GIVI Việt Nam, nói rằng phân phát quà ở đâu, cho ai là tùy đội ngũ PV Thanh Niên đang trực tiếp có mặt tại các hiện trường bão lũ, nhưng cần ưu tiên cho các lực lượng khi bão lũ đổ ập vào, họ là những người vì dân mà dám đương đầu với giông tố và con nước hung hãn... Và tất nhiên, chúng tôi nghĩ ngay đến lực lượng công an, biên phòng và thanh niên xung kích.

Toàn cảnh thiệt hại thảm khốc vì bão số 9 càn quét miền Trung

Ngày 28.10, ngay sau khi bão số 9 đi vào đất liền, vì là tỉnh ít chịu ảnh hưởng, nên đoàn công tác của Báo Thanh Niên quyết định di chuyển, trao ngay những bộ đồ đi mưa chất lượng này cho lực lượng chức năng kịp thời sử dụng, lao ngay vào công việc. Tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Trị, đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp nhận quà là 100 bộ đồ đi mưa của Hãng GIVI và cho biết sẽ phân bổ ngay cho các phòng ban, huyện thị, để anh em có thể sử dụng liền.
Tặng quần áo đi mưa loại tốt cho lực lượng đương đầu với bão lũ3

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, mặc thử và cho biết đồ đi mưa chất lượng, phù hợp hoạt động của người lính trong mưa lũ

Trong khi đó, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị, sau khi làm thủ tục nhận 100 bộ đồ đi mưa từ Báo Thanh Niên, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, cùng một số sĩ quan đã mặc luôn áo mưa để... kiểm tra chất lượng. Bày tỏ sự hài lòng, đại tá Phương thậm chí đã đồng ý với tham mưu của cấp dưới, cho in chữ “Biên phòng Việt Nam” vào toàn bộ số áo, quần đi mưa này để giao cho những cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ biển trời và cứu dân, giúp dân trong cảnh ngập lụt, sạt lở đất kéo dài gần 15 ngày qua ở Quảng Trị. “Thực sự cảm ơn Báo Thanh Niên và Công ty TNHH GIVI Việt Nam đã nhớ đến những người lính chúng tôi. Tình quân dân mà, dân cho gì, tặng gì... lính chúng tôi cũng rất quý và tự hào đón nhận, và nếu đó là đồ tốt và phù hợp với công việc của người lính thì lại càng quý”, đại tá Phương nói.
Tặng quần áo đi mưa loại tốt cho lực lượng đương đầu với bão lũ

PV Thanh Niên trao đồ đi mưa cho Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) để phân phát lại cho các đội thanh niên xung kích tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Ngoài ra, Báo Thanh Niên cũng thay mặt Công ty TNHH GIVI Việt Nam tặng Huyện đoàn Triệu Phong và Huyện đoàn Vĩnh Linh 85 bộ đồ đi mưa tương tự như đã tặng với lực lượng công an, biên phòng để 2 đơn vị này phân bổ về cho các đội thanh niên xung kích của 37 xã, thị trấn.
Anh Nguyễn Trịnh Điển, Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong, xúc động nói: “Trong lũ lụt, tất cả 18 xã, thị trấn của H.Triệu Phong đều lập đội thanh niên xung kích cứu dân và hoạt động rất hiệu quả, nhận được nhiều ngợi khen của chính quyền, nhân dân. Khác với các lực lượng khác có trang bị đầy đủ, anh em Đoàn thanh niên đều lao ra giữa lũ khi mặc... áo mưa tiện lợi. Món quà này thực sự vượt qua ý nghĩa về vật chất và là sự động viên tinh thần lớn cho những người trẻ đang xông pha trong lũ lụt”.

Bão số 9 vừa tàn phá, bão số 10 lại hăm he đe dọa miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.