Tang thương 2 mẹ con trong gia đình nghèo chết bất thường

21/04/2020 12:08 GMT+7

Khi cháu V.T.V. (ngụ tại xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tỉnh dậy chuẩn bị đi học thì phát hiện mẹ mình ở dưới giếng , còn em gái nằm bất động trên giường.

Ngày 21.4, ông Phạm Xuân Kỳ, Chủ tịch UBND xã Thọ Cường (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), xác nhận thông tin trên và cho biết, đến 11 giờ cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 mẹ con bà H.T.X (42 tuổi) và cháu V.T.M (5 tuổi, cùng ngụ tại thôn 2 xã Thọ Cường).
Theo ông Kỳ, khoảng hơn 5 giờ sáng hôm nay (21.4), cháu V.T.V (12 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Thọ Cường) dậy sớm để chuẩn bị đi học (ngày học đầu tiên sau nhiều tháng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19). Sau khi tỉnh giấc, cháu V. gọi em gái ngủ cùng giường là cháu V.T.M, nhưng không thấy cháu tỉnh dậy. Trên giường lúc này cũng không thấy mẹ là bà H.T.X, nên cháu V. đã chạy ra xung quanh nhà gọi tìm mẹ.
Khi đi ra giếng khơi phía sau nhà, cháu V. phát hiện mẹ mình đang ở dưới giếng, còn cử động. Vì tuổi nhỏ, không biết cách như thế nào để cứu giúp mẹ lên khỏi giếng, cháu V. đã chạy sang nhà ông ngoại ở gần đó báo tin, và hô hoán người dân xung quanh đến cứu giúp mẹ mình.
Tuy được người dân đưa lên khỏi giếng, và đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng bà X. không qua khỏi, tử vong sáng cùng ngày. Cùng thời điểm cứu vớt bà X. người dân vào giường kiểm tra thì cũng hốt hoảng phát hiện cháu M. đã tử vong.
Cũng theo ông Kỳ, hoàn cảnh gia đình bà X. rất đáng thương. Bà X. bị tật ở chân và đang hưởng chế độ hỗ trợ hàng tháng cho người tàn tật. Chồng bà X. bị tâm thần, đã bỏ nhà đi lang thang nhiều năm nay chưa trở về, gia đình cũng không biết tung tích ở đâu.
Hiện Công an huyện Triệu Sơn và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.