Tập thể dục khi đang xem ti vi

27/12/2015 19:34 GMT+7

Xem ti vi nhiều giờ liên tục làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì.

Xem ti vi nhiều giờ liên tục làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì.

Thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn, giảm cân và phòng chống những bệnh tật trên mà vẫn không bỏ lỡ chương trình truyền hình yêu thích của mình.
Nhún gối, nâng tạ
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ với mỗi quả nặng 2 kg. Bước chân phải về phía trước khoảng 0,6 m, gập đầu gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông, chân trái để thoải mái với gót chân không chạm sàn. Gập khuỷu tay và nâng tạ lên cao ngang vai, lòng bàn tay hướng vào người. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng đổi sang chân trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy trong 2 phút.
Chống đẩy với tạ
Chống đẩy với tạ
Quỳ gối, 2 tay cầm tạ chống thẳng xuống sàn nhà sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến đầu gối. Gập khuỷu tay để hạ thấp cơ thể xuống sàn (hình A). 
Dừng lại một chút, rồi đẩy người lên đưa về tư thế ban đầu. Gập khuỷu tay phải và đưa tạ về phía ngực (hình B), giữ trong 1 giây rồi duỗi thẳng tay xuống. Lặp lại động tác này nhưng đổi sang tay trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy trong 90 giây.
Nhảy bật
Nhảy bật
Đứng thẳng, 2 bàn chân đặt sát cạnh nhau, 2 tay để xuôi theo người. Nhảy bật lên sao cho khi chạm đất, 2 chân dang ra và 2 tay đưa lên cao ngón tay hướng lên trần nhà. Nhảy lần nữa, hạ tay xuống và đưa chân trở về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 giây.
Chống đẩy ngược
Chống đẩy ngược
Quay lưng lại với ghế, hai tay chống thẳng lên mép ghế, 2 chân khép lại, gập đầu gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ. Uốn cong khuỷu tay hạ người xuống thấp cho đến khi bắp tay và cẳng tay tạo thành góc vuông, giữ trong 1 giây rồi duỗi thẳng tay đẩy người trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này trong 45 giây.
Ngồi vặn người
Ngồi vặn người
Ngồi trên thảm tập, co và nâng 2 chân lên khỏi sàn nhà. Hai tay cầm một quả tạ để ngang ngực, người hơi ngả ra phía sau, giữ thẳng cột sống. Từ từ vặn mình sang bên phải và sau đó, xoay người để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng vặn mình sang bên trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy trong 45 giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.