Thả tim chủ shop không bán thẻ cào, cản người nạp cho bọn lừa đảo

26/05/2020 08:36 GMT+7

Thấy người phụ nữ thật thà đến hỏi mua số lượng lớn thẻ cào điện thoại, chị Hải linh tính người này đang bị kẻ gian lừa đảo, nên đã can ngăn. Hành động đẹp của chủ một cửa hàng bán điện thoại gây “sốt” mạng xã hội .

Nói thẳng: “Không bán!”

Hai ngày qua đoạn clip ghi cảnh một chủ cửa hàng bán điện thoại di động ở Thanh Hóa ra sức can ngăn một người phụ nữ bị kẻ xấu lừa đảo bằng hình thức trúng thưởng nạp thẻ cào đã làm cư dân mạng thấy ấm lòng bởi xung quanh còn nhiều người tốt. Cư dân mạng gọi chủ cửa hàng là “người bán hàng có tâm nhất Việt Nam”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, clip do chính nữ chủ shop điện thoại đăng tải trên trang Facebook cá nhân và nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, hết lời khen cho hành động đẹp này.
Nội dung ghi cảnh một người phụ nữ vẻ ngoài chân chất, đầu quàng một chiếc khăn, đội nón lá và đạp xe đạp đến shop điện thoại hỏi mua 10 thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng (tổng 5 triệu đồng). Tuy nhiên, thay vì bán, nữ chủ shop điện thoại lại ra sức khuyên giải, can ngăn vì cho rằng người phụ nữ nghèo kia đang bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.
Bà Chuông quyết mua nhưng không được bán nên đành lấy xe đi về Ảnh: cắt từ clip

Bà Chuông quyết mua nhưng không được bán nên đành lấy xe đi về

Ảnh: cắt từ clip

Trong clip ghi cảnh trao đổi giữa hai người, người phụ nữ nghèo nằng nặc đòi mua thẻ cào. Thi thoảng người này nghe điện thoại của ai đó hướng dẫn cách mua, rồi tiếp tục quay sang hỏi chị chủ shop để mua. Cho rằng người phụ nữ này đang bị kẻ gian lừa đảo, chủ shop điện thoại nói thẳng là không bán và giải thích “bọn nó lừa đảo chị thôi, không có phần thưởng gì đâu, chị đừng tin mua thẻ gửi cho chúng nó là mất tiền oan đấy”.
Chia sẻ khi xem đoạn clip, tài khoản Trần Nhung bình luận: “Người bán hàng thật là có tâm, chúc chị buôn may bán đắt nhé”. Trong khi đó, tài khoản Hà Cảnh đánh giá: “Chị bán hàng có tâm nhất Việt Nam là đây chứ đâu. Tiếc gì mà không thả tim cho chị. Chúc chị và gia đình mạnh khỏe, buôn may bán đắt”.

Chiêu cũ rích

PV Thanh Niên đã tìm gặp người bán hàng “có tâm nhất Việt Nam” là chị Lê Thị Hải, chủ shop điện thoại Long Hải, ở phố Kiểu (xã Yên Trường, H.Yên Định). Thật bất ngờ, khi đang trò chuyện với chị Hải thì người phụ nữ nghèo trong clip cũng đến, tìm gặp nói lời cảm ơn chị Hải.
Đó chính là bà Hoàng Thị Chuông (53 tuổi, ngụ thôn Long Tiến, xã Yên Trung). Bà Chuông cho biết khoảng 7 giờ ngày 20.5, có số máy lạ gọi đến nói là bà đã trúng giải thưởng có giá trị 200 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc xe máy trị giá 38 triệu đồng. Bọn lừa đảo còn mạo danh hứa hẹn đến 17 giờ cùng ngày sẽ có nhà báo Lại Văn Sâm và 5 người là công an về tận nhà trao giải.
Để được nhận giải thưởng, người gọi đến yêu cầu bà Chuông cung cấp họ tên, số CMND. Tiếp đến, yêu cầu bà Chuông mua 10 triệu tiền thẻ cào điện thoại gửi cho họ để làm các thủ tục nhận giải thưởng.
“Nghe họ nói như thật ấy, tui (tôi - PV) đã tin rồi lấy 2 triệu đồng tích góp để chuẩn bị thuê máy gặt lúa và 3 triệu đồng vừa nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, rồi đạp xe đến cửa hàng nhà chị Hải mua thẻ. Trong quá trình đi và đến hỏi mua thẻ, chúng nó gọi điện liên tục, nói là không được nói cho bất kỳ ai biết về giải thưởng, nếu không sẽ bị người khác nhận mất. Rồi liên tục giục tui đi mua thẻ cào. May mà chị Hải can ngăn và không bán thẻ. Sau đó tui nghĩ lại, bản thân không tham gia chương trình gì, bỗng dưng lại trúng giải thưởng lớn, lúc đó mới hiểu là mình bị lừa”, bà Chuông nói.
Bà Chuông cũng cho biết thêm sau nhiều lần số máy lạ gọi giục mua thẻ nhưng bà không mua, thì tự nhiên không ai liên lạc lại nữa.
Trong khi đó, chị Hải cho biết từng gặp nhiều trường hợp cũng giống bà Chuông và đều can ngăn, khuyên giải để người dân không bị kẻ xấu lừa đảo. “Tôi cũng hay tìm hiểu các thông tin trên báo, mạng xã hội nên biết được các thủ đoạn của bọn lừa đảo. Khi có ai đến mua thẻ cào với số lượng lớn, tôi thường dò hỏi, nếu thấy bất thường là khuyên họ ngay”, chị Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.