Thiếu nữ bỏ học bị xuất huyết não hồi phục kỳ diệu: Xin cám ơn cuộc đời!

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
12/12/2019 19:10 GMT+7

Thiếu nữ bỏ đại học kiến trúc để phụ giúp mẹ nuôi cha và em nhưng không may bị xuất huyết não, đã hồi phục kỳ diệu và xuất viện sau hơn 3 tháng điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 12.12, các y bác sĩ điều trị tại hai khoa Hồi sức Tích cực và Nội Tim mạch (Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế) đã làm thủ tục xuất viện và tặng hoa chúc mừng thiếu nữ bỏ đại học kiến trúc để phụ giúp mẹ nuôi cha và em nhưng không may bị xuất huyết não.

Huỳnh Trang được bố mẹ đẩy xe lăn chuẩn bị rời bệnh viện về nhà

Bùi Ngọc Long

Hành trình hồi phục kỳ diệu 

Đặng Lê Huỳnh Trang là nhân vật cô giái nghèo bệnh nặng, không tiền chữa trị đăng trên Thanh Niên ngày 17.9. Trang (trú thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam) là cô gái đã đỗ vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, nhưng vì gia cảnh khó khăn nên em đành gác lại ước mơ học đại học.
Để có tiền phụ mẹ lo cho 2 em ăn học và người cha đang đau ốm, em vào làm thuê cho một quán trà sữa TP.HCM và bị đột quỵ não. Sau khi nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định em bị xuất huyết não. Dù được tận tình cứu chữa nhưng tình trạng của Trang ngày một xấu đi, em bị liệt và hôn mê sâu, nên ngày 9.9, gia đình đã xin chuyển em về quê.
Ngày em về đến quê cũng là ngày sinh nhật lần thứ 18 của Trang, nên gia đình bạn bè đã mua bánh sinh nhật và thắp nến để tổ chức sinh nhật 18 cho Trang. Thế nhưng, khi mọi người đốt nến, Trang chớp mắt và một giọt nước mắt đã ứa trào và chảy dài… nên được gia đình đưa ra điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực BV T.Ư Huế.
Em nhập viện tại Khoa Hồi sức tích cực ngày 10.9, trong tình trạng hôn mê sâu, được chẩn đoán bị xuất huyết não và viêm phổi nặng.
ThS-BS, Thầy thuốc ưu tú Bùi Mạnh Hùng - Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV T.Ư Huế, cho biết sau khi nhập viện, Trang không tự thở được và thang điểm hôn mê Glasgow chỉ còn 3 điểm, nên được điều trị thở máy, kháng sinh phối hợp, dịch truyền và chăm sóc đặc biệt.

Huỳnh Trang bắt đầu được mẹ cho tập ăn cháo sau gần 2 tháng điều trị tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện T.Ư Huế

Bùi Ngọc Long

“Đối với một bệnh nhân hôn mê sâu với điểm Glasgow thấp như vậy còn cộng thêm viêm phổi nặng (kết quả cấy đàm cho thấy nhiễm vi khuẩn Acinetobacter baumannii đa đề kháng) để điều trị hồi phục thành công như hôm nay, với khoa chúng tôi là trường hợp đầu tiên. Chúng tôi đã theo sát em với một phát đồ điều trị và chăm sóc tích cực. Từ Glasgow chỉ 3 điểm và diễn biến các ngày tiếp theo cứ nhích dần lên từng chút một... Đến ngày 28.10, tình trạng hồi phục của em đã tạm ổn nên chúng tôi đã chuyển đến khoa Nội Tim mạch để tiếp tục điều trị. Đây thực sự là một ca hồi phục kỳ diệu”, BS Bùi Mạnh Hùng cho biết
BSCK2 Phan Thanh Bình - Phó trưởng Khoa Nội Tim mạch, BV TƯ Huế cho biết, khi chuyển khoa bệnh nhân vẫn còn sốt cao, nhiễm trùng nặng, nuôi dưỡng qua sonde dạ dày, thở qua khai khí quản với tăng tiết đờm dãi. "Với quyết tâm mang lại sự sống và phục hồi tối đa có thể được cho bệnh nhân, chúng tôi đã điều trị tích cực tình trạng nhiễm trùng, nuôi dưỡng chăm sóc đặc biệt và toàn diện, đồng thời phối hợp với phục hồi chức năng để tập luyện, với khoa Tai-Mũi-Họng để cai thử thở qua khai khí quản. Qua nhiều lần hội chẩn và cai thử mới cai máy thở được thành công", BS Thanh Bình chia sẻ. "Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tự thở qua đường tự nhiên, tay chân bên liệt đã cử động được, tự ăn uống và vệ sinh cá nhân được. Kết quả cấy đàm âm tính nhiều lần, công thức máu và các chỉ số viêm trở về bình thường… nên chúng tôi cho xuất viện về nhà để gia đình tiếp tục chăm sóc bồi dưỡng dưỡng để hồi phục".

"Xin cám ơn cuộc đời!"

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài về Trang, bạn đọc cả nước đã xót thương cô gái trẻ đang tuổi xuân thì đã gặp phải bệnh tật ngặt nghèo nên đã chung tay giúp đỡ. Báo Thanh Niên đã trao cho gia đình Huỳnh Trang số tiền 360.711.000 đồng (gồm 2 đợt), trong đó có số tiền 100 triệu đồng do gia đình ông Trần Quang Việt (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) giúp đỡ từ tiền phúng điếu trong tang lễ của người vợ quá cố của ông.
Không phụ lòng bạn đọc, với nghị lực của bản thân cùng với sự chăm sóc điều trị tích cực của các y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế, Huỳnh Trang đã thực sự bước qua cửa ải sinh tử để trở về.

Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Bùi Mạnh Hùng đến thăm chúc mừng Huỳnh Trang hồi phục và được xuất viện

Bùi Ngọc Long

Bà Lê Thị Hương - mẹ của Huỳnh Trang cho biết, nếu không có sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng bạn đọc thì gia đình cũng không có đủ điều kiện để theo em trong hành trình điều trị hơn 3 tháng ròng rã qua. Dù nằm hôn mê, nhưng có lẽ Trang cũng cảm nhận được tấm lòng của mọi người nên đã cố gắng vượt qua bệnh tật để bình phục để trở về với gia đình.
“Em đã thực sự được sống lại thêm một lần nữa ở tuổi 18, gia đình chúng tôi suốt đời sẽ không bao giờ quên những ân tình mà cháu may mắn nhận được từ tấm lòng của mọi người. Sau này, khi Trang bình phục hoàn toàn, chúng tôi chắc chắn sẽ kể cho con nghe về những tháng ngày em hôn mê em đã được sự quan tâm giúp đỡ tận tâm của những nhà báo, của các y bác sĩ tại BV T.Ư Huế… đã cứu sống em. Quá nhiều nhiều người tốt đã giúp đỡ gia đình chúng tôi trong những ngày tháng khó khăn nhất. Tôi không biết nói gì hơn chỉ xin cám ơn cuộc đời. Cám ơn tất cả”, bà Hương xúc động bày tỏ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.