Thực hư chuyện công nhân Poyun livestream 'kêu trời' ở ổ dịch liên quan BN 1552?

29/01/2021 19:22 GMT+7

Một đoạn clip livestream đang được chia sẻ chóng mặt trong hôm nay ngay tại nơi được xem là ổ dịch lớn nhất tỉnh Hải Dương khu công nghiệp Poyun khi nhiều người bức xúc cho rằng họ đang tạm cách ly trong điều kiện không tốt và vẫn phải làm việc trong hôm nay.

Ngày 28.1, hơn 2.000 công nhân tại công ty điện tử Poyun (TP.Chí Linh, Hải Dương) được thông báo sẽ cách ly tại chỗ ở đây để lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 do liên quan đến BN 1552. Tuy nhiên, theo nhiều công nhân, điều kiện cách ly không đảm bảo an toàn khiến họ quan ngại.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên qua điện thoại, chị H.T (32 tuổi, ngụ TP.Chí Linh) là công nhân đang thực hiện cách ly tại công ty Poyun cho biết ngày 29.1 cho biết: “Nước uống mà tôi còn không có thì nói gì đến việc tắm rửa, nhiều công nhân tại đây hôm qua tới giờ cũng chưa tắm. Đã thế, nhà vệ sinh lại rất dơ không thể nào chịu được”, chị T. bức xúc kể.

Nhiều công nhân ban đầu phản đối vì cho rằng điều kiện sinh hoạt cách ly không được đảm bảo nhưng đây chỉ là nơi ở tạm để làm tiến hành xét nghiệm

ẢNH: CTV

Không chỉ vậy, chị còn cho biết nhiều công nhân hiện đang rất bức xúc về chính sách của công ty Poyun khi đang trong giai đoạn cách ly nhưng vẫn được yêu cầu làm việc.
Đang thực hiện cách ly tại Poyun, anh T.K (31 tuổi, ngụ TP.Chí Linh công nhân xưởng A - sản xuất) cũng xác nhận với PV có sự việc nêu trên. “Những người ở gần công ty như tôi thì còn có người thân tiếp tế lương thực, quần áo, còn những người ở xa đến đi làm thì không tắm được, cũng không có quần áo để thay nên rất cực”, K. bộc bạch.
Công nhân Poyun ‘kêu trời’ vì điều kiện cách ly kém

Cổng công ty được mở, nhiều người ở đây đã livestream

ẢNH: CTV

Công nhân Poyun ‘kêu trời’ vì điều kiện cách ly kém

Hôm nay không ai “có tâm trạng” để làm việc

ẢNH: CTV

Anh cho biết thêm, hiện tất cả công nhân trong công ty vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả xét nghiệm Covid-19 nên cũng rất lo. Anh K. kể: “Có một số người được cho là đã dương tính lần 1 và đã được đưa đi cách ly ở nơi khác nên nhiều công nhân hoảng sợ tập trung ở cổng đòi đến nơi khác để cách ly, buổi trưa tình trạng rất hỗn loạn. Người ta ở cổng nhiều quá nên tôi cũng không dám ra sợ lây bệnh”.
Anh T.P (30 tuổi, ngụ TP.Chí Linh) cũng là công nhân tại công ty cho biết thêm, hiện tại công nhân ai cũng mong muốn sớm có kết quả để không còn thấy bất an. Trong thời gian đó, anh mong muốn điều kiện cách ly tại đây phải được đảm bảo.
“Anh em công nhân cũng không ai muốn trốn về nhà đâu, vì họ cũng lo cho người thân. Cái họ cần chỉ là sự an toàn cho bản thân và không thiếu thốn các nhu cầu sinh hoạt cơ bản”, người công nhân này nói.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, sự việc cụ thể như sau: sau khi phát hiện ổ dịch ở đây các công nhân được yêu cầu ở lại để tiến hành lấy kết quả xét nghiệm. Do số lượng công nhân đông đến hơn 2000 người nên việc tiến hành và giữ công nhân ở tại chỗ phải thực hiện liên tục trong ngày 28.1 chứ nơi đây không phải là nơi cách ly. Một số công nhân hiểu lầm là sẽ được cách ly tại đây nên với điều kiện chưa tốt nên phản đối. 
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về chuyện có nắm được phản ánh của công nhân về việc bị yêu cầu làm việc và điều kiện cách ly chưa đảm bảo ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP.Chí Linh cho biết: "Đã nắm được sự việc, đúng là có chuyện đó rồi và chính quyền đã tiến hành di chuyển công nhân từng đợt trong suốt hôm nay  29.1 vào nơi tập trung là Trường Nghề Việt Nam Canada".
Kết nối lại với anh T.K, anh cho biết: hiện tại công nhân  đã được chuyển đến nơi cách ly mới "tiện nghi gấp mấy lần chỗ cũ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.