Tiếp tế băng vệ sinh cho chị em nơi dịch Covid-19, được khen ‘tinh tế nhất năm’

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
03/06/2021 12:03 GMT+7

Được nhiều người gọi đùa là ‘Linh băng vệ sinh’ nhưng anh Linh vẫn vui vẻ với biệt danh 'độc' này. Sau 5 ngày, anh Linh đã tiếp tế hơn 15.000 băng vệ sinh cho các nữ công nhân tại các khu cách ly ở Bắc Giang .

Đang đi chống dịch thì bất ngờ nổi tiếng trên mạng

Mới đây mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một người đàn ông tặng băng vệ sinh cho chị em công nhân trong khu cách ly khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. “Người chơi hệ tinh tế”, “người đàn ông của năm”... là những lời "có cánh" mà đa số cư dân mạng dành cho anh.
Người đàn ông đó là anh Nguyễn Văn Linh (38 tuổi, ngụ TP.Bắc Giang, Bắc Giang). Hình ảnh anh Linh nhễ nhại mồ hôi bên cạnh những gói băng vệ sinh được xếp thành từng đống cao nhanh chóng được lan truyền trên Facebook.

Anh Linh cùng đồng đội đang chuyển băng vệ sinh đến cho những người dân trong khu cách ly

Ảnh: NVCC

Tài khoản Đào Thúy bình luận: “Các nữ công nhân chắc xúc động lắm đây, được quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt”. Tài khoản Facebook có tên Minh Phụng tấm tắc: “Người đàn ông của năm đây rồi, hiểu được nỗi khổ của chị em phụ nữ”. Tài khoản Mỹ Lê đồng quan điểm: “Những hình ảnh này đúng là cần được chia sẻ, ngoài lương thực thì những người trong khu cách ly còn thiếu thốn trăm bề”.

Trưa 3.6: Thêm 102 ca Covid-19, TP.HCM có 19 ca liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Linh cho biết hoàn toàn bất ngờ khi hình ảnh của mình lại được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Anh kể lại việc phát băng vệ sinh cho các nữ công nhân tại các khu cách ly ở Bắc Giang đã được nhóm anh triển khai được 5 ngày. Tính đến nay, nhóm của anh đã gửi tặng được hơn 15.000 gói băng vệ sinh.

Ngoài băng vệ sinh thì nhóm của anh Linh còn tiếp tế lương thực, vật dụng y tế,...

Ảnh: NVCC

Trò chuyện qua điện thoại, anh Linh tâm sự “rất bất ngờ” vì đang đi chống dịch thì bố mẹ rồi bạn bè gọi điện để hỏi thăm. “Lúc mình làm thì mình không suy nghĩ gì hết, mình cứ làm theo cái tâm của mình. Mình không nghĩ là câu chuyện lại được chia sẻ rộng rãi như vậy”, anh nói.
Anh kể lại, lúc ở nhà thấy vợ mỗi lần "đến tháng" nếu quên mua băng vệ sinh là không ngủ được. Suy nghĩ đến những chị em khi ở tâm dịch lại thực hiện cách ly nếu không có băng vệ sinh thì rất khó chịu nên anh nêu ý kiến tặng băng vệ sinh. Được sự ý đồng đội nên anh Linh mua băng vệ sinh và kêu gọi thêm mạnh thường quân ủng hộ được 10.000 gói.

Sáng 3.6: TP.HCM thêm 18 ca dương tính Covid-19, 17 ca liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

“Hồi đi học cấp 3, bạn bè gọi là "Linh cẩu" cho nó vần, đến lúc về nhà làm chăn nuôi thì lại được gọi là "Linh lợn". Giờ đi tình nguyện được gọi là "Linh băng vệ sinh" nhưng không sao cả”, anh Linh cười.

Sẵn sàng mặc trang phục giống... băng vệ sinh

Trước đó, từ ngày 15.5, nhóm của anh Linh đã cung cấp dụng cụ y tế, lương thực thực phẩm cho các khu cách ly tại Bắc Giang. Anh Linh chủ yếu tự chi tiền cá nhân và kêu gọi tài trợ thêm từ đối tác kinh doanh cho hoạt động tình nguyện.
Từ khi lên kế hoạch và bắt tay vào việc phát tặng hàng hóa, anh Linh tạm bàn giao việc lại cho cấp dưới rồi lên đường vào tâm dịch. Nhóm của anh gồm có 10 người và có 5 xe tải, 2 xe ô tô con được anh xin giấy xác nhận từ cơ quan chức năng để đi lại.

Nhóm của anh Linh luôn mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn

Ảnh: NVCC

“Mình sẽ chuyển đồ vào siêu thị cộng đồng, những siêu thị cộng đồng đó sẽ thông qua những trưởng thôn hoặc những chủ nhà trọ để gọi điện cho công nhân ra, mỗi người sẽ mang phiếu để nhận đảm bảo việc giãn cách”, anh giải thích.
Được biết, anh Linh bắt đầu công việc thiện nguyện từ năm 2002 và là sáng lập viên của nhiều câu lạc bộ tình nguyện lớn. Anh Linh chia nhỏ lực lượng thành nhiều nhóm như nhóm xin lương thực thực phẩm, nhóm xin thuốc men, nhóm xin dụng cụ y tế, nhóm xin băng vệ sinh, sau đó phân ra để phát cho mọi người.

Anh Linh chia sẻ anh thấy vui với biệt danh "Linh băng vệ sinh" mà mọi người đặt cho

ẢNH: NVCC

Mỗi ngày, bắt đầu từ 7 giờ sáng, nhóm của anh Linh sẽ họp để phân công công việc rồi triển khai. Có hôm 16 - 17 giờ đã về nhà, có hôm thì đến 1 - 2 giờ sáng hôm sau vẫn chưa xong việc. Để thuận tiện cho việc đi đến các khu cách ly, anh Linh ở tạm nhà của bạn và 10 ngày về thăm nhà 1 lần nhưng ngủ riêng và 3 ngày lại xét nghiệm Covid-19 một lần.
“Nói không sợ Covid-19 thì không đúng nhưng thời điểm này thì mỗi người dân là một chiến sĩ. Đi làm thiện nguyện thì mình cũng mang đồ bảo hộ, khẩu trang đầy đủ, mang miết giảm được 7kg. Cũng có nhà liên hệ bảo là muốn tài trợ băng vệ sinh để phát nhưng có yêu cầu là phải mang đồ giống băng vệ sinh thì tôi cũng vui vẻ chấp nhận”, anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.