TP.HCM có ca dương tính Covid-19: Nhiều hàng xóm của BN 2910 than 'Lễ đến rồi, vậy mà…'

30/04/2021 07:40 GMT+7

Đang yên đang lành, người dân ở khu phố 2 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM ) hay tin gần nơi mình ở có ca nhiễm Covid-19 ngay trong ngày 29.4, sát kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5.

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 29.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam.

Bệnh nhân 2910 mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng mới nhất ở TP.HCM là ai, đã đi những đâu?

Sau khi HCDC có thông tin người này là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, đơn vị này lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Người này được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, chiều 29.4 cho kết quả nhiễm SASR-CoV-2.
Sau đó, Bộ Y tế chính thức công bố đây là BN 2910 (tại TP.HCM). Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ngày 22.4 BN đi ăn uống với BN 2899. Từ ngày 22 - 27.4, BN ở nhà tại Hà Nam. Ngày 27.4, người này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất; sau đó đi taxi về nhà người thân tại KP.2 (P.Bình Hưng Hòa). Ngày 29.4, người này ra Trạm y tế P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam. Cơ quan chức năng TP.HCM đã xác định 5 trường hợp tiếp xúc với BN 2910 và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.
Tối qua 29.4, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa con hẻm 20 Phạm Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa, là nơi BN đến trú ngụ. HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27.4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Lực lượng chức năng có mặt tại căn nhà có người mắc Covid-19

ẢNH: CAO AN BIÊN

Có mặt tại khu phố 2 vào tối 29.4, PV Thanh Niên ghi nhận lực lượng chức năng luôn túc trực để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng liên tục nhắc nhở người dân sống gần đó và những người tham gia giao thông đi qua đoạn đường này đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Người dân nơi phong tỏa vì Covid-19: lễ 30.4 chưa từng có, mọi kế hoạch bỗng tan vỡ

Lo lắng…

Đang bán trái cây “ngon lành”, bà M. (45 tuổi) hay tin có ca nhiễm Covid-19 tại cửa hàng bán cá sát bên. Bà nói: “Mới hay tin cái độp luôn, tôi hoang mang không biết chuyện gì xảy ra nữa. Tôi cũng có phần lo lắng cho sức khỏe của mình vì ca này ở sát bên mình luôn, nhưng mà cũng tự trấn an là mình không có tiếp xúc với họ, trước đó cũng đeo khẩu trang đầy đủ nên chắc không sao”.
Bà M. lo lắng việc mưu sinh bằng nghề bán trái cây của mình sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn ập đến thì không biết phải xoay xở ra sao.

Chị Thủy (39 tuổi) lo lắng việc kinh doanh của mình trong thời gian tới

ẢNH: CAO AN BIÊN

Ông P.P (48 tuổi) có nhà đối diện cũng mới hay thông tin trên và có phần lo lắng. “Nhà tôi làm tiệm sửa xe, hôm qua tôi nghỉ một bữa, nay mới đi làm lại. Hồi sáng thấy nhà đó đóng cửa tưởng là nghỉ bán vì bận, tại từ lúc mở cửa bán hồi 6 tháng trước tới giờ tôi thấy nhà đó có bao giờ nghỉ đâu. Ai dè là có liên quan đến người mắc Covid-19”, ông P. buồn bã kể. 

KHẨN: Tìm hành khách chuyến bay VJ133 có bệnh nhân 2910 mắc Covid-19

Ngóng âm tính

Theo những người dân sống tại khu phố này, người dân ở đây sống chủ yếu vào việc kinh doanh, buôn bán. Ông Ngọc T. kinh doanh các phụ tùng xe ở khu vực này đã gần 10 năm nay. Ông tâm sự: “Đường này ai hầu như ai cũng kinh doanh buôn bán, nào là tiệm sửa xe, hớt tóc, đồ ăn. Lỡ không may mà có người mắc Covid-19 cái là khỏi làm ăn gì luôn. Sắp tới là lễ, làm ăn kinh doanh được cũng nhờ dịp này, ai dè…”.
Ông T. cũng nói thêm từ lúc hay tin, ở trong nhà mà ông vẫn phải đeo khẩu trang, thậm chí “lúc ăn cơm mà cũng muốn đeo luôn”.

Khu vực này tập trung các hộ kinh doanh, buôn bán nên ai cũng lo lắng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Thủy (39 tuổi) bán giày dép gần khu vực phong tỏa cũng không giấu được sự lo lắng. Có 2 con nhỏ trong nhà, chị cũng nhắc các con luôn luôn phải đeo để đảm bảo an toàn.
“Trời, ban đầu thấy công an, dân phòng đến là tôi có linh cảm không lành. Hỏi mấy người xung quanh thì mới biết vụ việc. Tôi muốn đứng hình luôn! Tôi lo sợ không biết mình có bị lây nhiễm không, vì công việc bán hàng của tôi tiếp xúc với nhiều người, cũng sợ việc kinh doanh của mình”, chị Thủy bày tỏ. Với những người dân ở đây, đêm nay là một đêm rất dài.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

HCDC điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc với trường hợp nhiễm Covid-19 tại Q.Bình Tân. Các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. HCDC tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.
HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27.4 và những người liên quan đến ca ở Hà Nam thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.