TP.HCM làm tour mời y bác sĩ chống dịch: Ngày nghỉ đầu tiên sau 2 tháng ‘chiến đấu’

19/09/2021 14:22 GMT+7

119 y bác sĩ vào TP.HCM chống dịch và một số bác sĩ thuộc bệnh viện ở TP đã cùng đi tour tham quan Cần Giờ. Đây là ngày nghỉ đầu tiên sau 2 tháng miệt mài ‘chiến đấu’ chống dịch Covid-19 của lực lượng ở tuyến đầu y bác sĩ.

Tour mời các y bác sĩ của tuyến đầu chống dịch do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM, huyện Cần Giờ cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Đây được xem là sản phẩm du lịch thí điểm của du lịch Cần Giờ trong thời điểm giãn cách xã hội, cũng là sản phẩm du lịch đầu tiên của du lịch TP.HCM ngay trong thời điểm giãn cách xã hội.
Tour đi về trong ngày, đảm bảo chặt chẽ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch.
Từ 6 giờ 30 phút sáng, đoàn khởi hành từ số 102 đường Nguyễn Huệ (Q.1). Vừa lên xe, bác y bác sĩ đã thở phào, chăm chú theo dõi hướng dẫn viên thuyết minh, giới thiệu về cơm tấm, bánh mì Sài Gòn.

Bác sĩ Trần Đức Thuận, Trưởng đoàn BV 74 Trung ương đã vào TP.HCM nhiều lần nhưng đây là lần đầu anh được tham quan Cần Giờ

Vũ Phượng

 
Điều dưỡng Lê Văn Hoan, BV 71 Trung ương từ Thanh Hóa vào TP.HCM chống dịch cho biết, ngay từ khi được thông báo đi tour du lịch anh đã cảm thấy rất hào hứng. Sau hơn 2 tháng vào TP.HCM, điều dưỡng Hoan trực chiến tại khoa Hồi sức tích cực của BV dã chiến số 19. “Tụi mình chia mỗi ngày 3 ca, 4 kíp, hết giờ trực thì về khách sạn và chỉ ở yên trong phòng. Tới giờ đi làm lại có xe đến khách sạn chở qua bệnh viện. Đây là ngày đầu tiên mình được nghỉ ngơi sau hơn 2 tháng vào TP.HCM”, điều dưỡng Hoan chia sẻ. 
Do vậy, điều dưỡng Hoan nhận xét, những giây phút thảnh thơi, ngắm nhìn cảnh quan Cần Giờ - “lá phổi xanh” của TP “thật tuyệt vời”.

Sáng nay, Cần Giờ có mưa nhỏ nhưng không làm khó được đoàn y bác sĩ đi tham quan

Vũ Phượng

Sau nhiều ngày miệt mài trực chiến, đây là thời gian hiếm hoi các y bác sĩ được thảnh thơi

Vũ Phượng

 
Vốn ít dùng mạng xã hội, nhưng khi vào nhận nhiệm vụ tại Khoa hồi sức tích cực, điều dưỡng Hoan bắt đầu sử dụng Facebook nhiều hơn. Anh bộc bạch: “Nhiều ca nhiễm vào đến Hồi sức tích cực là mất liên lạc với người nhà. Qua trang cá nhân, tôi tìm và kết nối được giúp 6 bệnh nhân, liên lạc với thân nhân, gọi video call để họ nhìn được người thân của mình. Nhưng đáng tiếc là 6 trường hợp kết nối thì chỉ 1 người được trở về”.
Đến nay, 4 đoàn của BV 71 Trung ương vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch vẫn chưa biết ngày về. Điều dưỡng Hoan hy vọng đến tháng 10 tình hình dịch bệnh được kiểm soát, anh có thể trở về bên gia đình.

Điều dưỡng Lê Văn Hoan, BV 71 Trung ương từ Thanh Hóa vào TP.HCM chống dịch thích thú khi được đi Cần Giờ. Anh cho biết hết dịch sẽ quay trở lại TP cùng gia đình

Vũ Phượng

Đoàn tham quan gồm có 119 y bác sĩ từ các địa phương và y bác sĩ ở một số BV của TP

Vũ Phượng

Địa điểm ăn trưa của đoàn là resort Phương Nam

Vũ Phượng

Nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, tất cả các du khách, hướng dẫn viên, tài xế nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại điểm đến đều phải tiêm 2 mũi vắc xin, có kết quả test nhanh âm tính.

Vũ Phượng

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà tri ân tuyến đầu chống dịch

Vũ Phượng

Bác sĩ Trần Đức Thuận, Trưởng đoàn BV 74 Trung ương cũng cho biết, hơn 2 tháng ở TP.HCM chống dịch, anh và đồng nghiệp chỉ biết đến không khí trong phòng ICU và phòng khách sạn. Trước khi trở về, được đi tour tham quan Cần Giờ, BS Thuận cho biết đây sẽ là những trải nghiệm khó quên.
“Tôi đã đến TP.HCM nhiều lần nhưng đây là lần đầu đến Cần Giờ. Môi trường của các chiến sĩ cách mạng ngày xưa, đến với địa danh hào hùng của dân tộc chiến thắng giặc Mỹ, không khí rất trong lành”, anh Thuận chia sẻ.

Khám phá Cần Giờ: Choáng ngợp với chợ hải sản ăn liền

Nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, tất cả các du khách, hướng dẫn viên, tài xế nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại điểm đến đều phải tiêm 2 mũi vắc xin, có kết quả test nhanh âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.