TP.HCM mưa rào suốt buổi chiều do rãnh áp thấp nối với bão Surigae

23/04/2021 15:48 GMT+7

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, suốt buổi chiều nay TP.HCM có mưa rào là do rãnh áp thấp nối với bão Surigae có trục khoảng 13 - 16 độ vĩ bắc, gió tây nam có cường độ trung bình.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong ngày hôm nay khu vực các tỉnh Nam bộ, trong đó có TP.HCM tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi rãnh thấp đi qua các tỉnh Nam Trung bộ, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên thời tiết nhiều mây ngay từ buổi sáng, đặc biệt là các tỉnh miền Tây mây dông xuất hiện sớm và gây mưa rào, còn khu vực Đông Nam bộ xuất hiện mưa từ trưa đến chiều.
Diện mưa trên toàn khu vực có thể đạt trên 1/2 diện tích và có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to; trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 31 - 34oC. Về đêm mưa sẽ giảm dần chỉ còn mưa rào và dông vài nơi với nhiệt độ tối thấp nhất dao động 24 - 27oC
Từ 13 giờ 30 phút, khu vực trung tâm TP.HCM như: Q.1, Q.3, Q.5, Q.10... bắt đầu xuất hiện mưa rào. Trước đó từ 12 giờ trưa, tiết trời mát mẻ, mây đen xuất hiện che phủ nhiều nơi.

Mưa trên đường Nguyễn Đình Chiểu xuất hiện từ 14 giờ đến gần 16 giờ vẫn còn lâm râm

Ảnh: Vũ Phượng

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ giải thích nguyên nhân mưa ở TP.HCM chiều nay là do rãnh áp thấp nối với bão Surigae có trục khoảng 13 - 16 độ vĩ bắc, gió tây nam có cường độ trung bình.
Đêm nay và ngày mai, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp phía tây bị nén về phía nam bởi bộ phận tăng áp. Rãnh áp thấp có trục đi qua nam Trung bộ mờ dần đi. Gió tây nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Bắc bộ.
Từ 2 đến 10 ngày tới, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ vĩ bắc tiếp tục bị nén và đầy dần lên. Khoảng ngày 25 - 26.4 áp cao lục địa lại được tăng cường xuống các tỉnh phía bắc và được tăng mạnh hơn khoảng ngày 28 - 29.4.

Bão Surigae đã giảm sức tàn phá, không còn khả năng vào Biển Đông

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh dần và có trục qua các tỉnh Bắc bộ. Sau đó, đến khoảng ngày 26.4, áp cao cận nhiệt đới hạ dần trục về phía nam và từ ngày 28.4 suy yếu, rút dần ra đông. Khoảng ngày 1 - 2.5, áp cao cận nhiệt đới lấn tây trở lại và có trục qua các tỉnh Trung bộ.
Rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung bộ suy yếu và mờ dần đi. Gió tây nam suy yếu. Khoảng ngày 26 - 27.4, hình thành rãnh áp thấp ở phía nam khu vực Nam bộ.
Dự báo thời tiết Nam bộ đêm nay và ngày mai mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, ngày nắng. Chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.
Từ ngày 25.4 - 3.5, Nam bộ trong đó có TP.HCM mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Riêng ngày 25 - 27.4, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông người dân cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.