TP.HCM: Mưa to kèm gió giật, nhiều cây xanh đường Sư Vạn Hạnh gãy đổ

27/07/2021 21:24 GMT+7

Chiều 27.7, mưa to kèm dông gió giật mạnh trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều cây xanh trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.10) gãy đổ. Những ngày tới, người dân TP cần đề phòng bởi có thể tiếp tục xuất hiện mưa và dông.

Từ trưa chiều nay, TP.HCM xuất hiện mưa to kèm gió giật mạnh, nhiều cây xanh trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.10) bất ngờ bật gốc ngã đổ. Rất may, hàng quán quanh đây đã tạm ngưng hoạt động, người dân cũng hạn chế ra đường nên không có thiệt hại về người. Một gốc cây bồ đề to bật gốc đè lên ki ốt bán quán cà phê trước chung cư 830 Sư Vạn Hạnh.
Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết, sau cơn dông chiều nay có 7 nhánh cây gãy và 5 ngã đổ trên đường Sư Vạn Hạnh mà công ty chịu trách nhiệm duy tu, chăm sóc. Các cây còn lại là của nhà dân, trong đó có cây da khá lớn bị ngã đổ.

Khoảng 14 giờ 30 phút, nhiều cây xanh bị gãy đổ sau cơn dông

Ảnh: Khả Hòa

Công ty Cây xanh nhận xét, các cây bị gãy đổ hoặc gãy nhánh có biểu hiện sinh trưởng phát triển bình thường, được chăm sóc bảo dưỡng theo quy trình kỹ thuật. Do ảnh hưởng của mưa to kèm dông gió lớn nên mới xảy ra sự cố.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cơn mưa chiều nay ở TP.HCM là do rãnh áp thấp có trục vắt qua Bắc bộ nối với hoàn lưu bão In-fa hoạt động yếu. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.
Trong 24 giờ tới, rãnh áp thấp có trục qua khu vực phía bắc của Bắc bộ nối với hoàn lưu bão In-fa nâng dần trục lên phía bắc, tiếp tục suy yếu. Gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao áp cao cận nhiệt đới vắt qua có vị trí vắt qua 5 - 7 độ vĩ bắc ít thay đổi.

Công ty cây xanh nhanh chóng xử lý hiện trường

Ảnh: Khả Hòa

Từ 48 giờ đến 10 ngày tới, rãnh áp thấp tiếp tục nâng trục lên phía bắc và hoạt động yếu dần. Từ khoảng ngày 31.7, rãnh áp thấp có trục qua phía bắc của Bắc bộ hoạt động mạnh dần trở lại và dịch dần về phía nam do tác động của một bộ phận tăng áp từ phía bắc di chuyển xuống. Trong khi trên cao áp cao cận nhiệt đới nâng nhẹ trục lên phía bắc vắt qua 7 - 10 độ bắc và lấn tây trở lại. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.
Dự báo thời tiết Nam bộ, TP.HCM mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng từ ngày 29 - 31.7 và từ ngày 4.8 trở đi thời tiết xấu hơn, có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.