TP.HCM: Nhiều người vẫn lùa vịt, dắt chó đi dạo ở Phú Mỹ Hưng bị CSGT ‘thổi còi’

16/07/2021 14:44 GMT+7

TP.HCM đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng trong sáng 16.7 đi tuần tra lưu động, CSGT phát hiện nhiều trường hợp lùa vịt, dắt chó đi dạo trong khuôn viên Phú Mỹ Hưng, thậm chí không đeo khẩu trang.

Sáng 16.7, đội CSGT – TT Công an Q.7 (TP.HCM) cùng Cảnh sát cơ động phối hợp tuần tra lưu động kiểm tra người dân ra đường không lý do theo Chỉ thị 16 trong khuôn viên Phú Mỹ Hưng. Sau 2 tiếng chạy xe qua các tuyến đường, CSGT đã ghi nhận vẫn còn nhiều người lùa vịt, dắt chó đi dạo.

Lùa vịt đi chơi ngày giãn cách

Khoảng 10 giờ 15 phút, đang đi tuần tra CSGT nhìn thấy trên bãi đất trống giữa các tòa biệt thự có 3 mẹ con đang ngồi chơi cùng 2 con vịt. Thấy CSGT, người mẹ vội vàng đứng dậy đi về phía các con. CSGT hỏi: “Nhà mình ở đâu vậy cô?”, chưa đợi mẹ trả lời, một bé gái nhanh nhảu đáp: “Dạ ở trên lầu 4”.
Thấy cả 3 mẹ con đang loay hoay lùa 2 con vịt vào chiếc lồng, CSGT nhắc nhở: “Dạ thôi chịu khó về nhà đi cô. TP đang thực hiện Chỉ thị 16, mình hạn chế ra đường giùm con, chịu khó tí nha, chỉ ra đường khi cần thiết thôi”.

VIDEO Lùa vịt, dắt chó đi dạo trong khu ‘nhà giàu’ quận 7 ngày giãn cách

Loay hoay gần 5 phút, 3 mẹ con mới lùa được 2 con vịt vào lồng

Ảnh: Độc Lập

Bé gái tiếp tục đáp: “Dạ vâng”. Còn người mẹ vừa chật vật lùa 2 con vịt vừa nói: “Chờ tí bắt con vịt”. Cảnh sát cơ động đứng ngoài nhắc bé gái kéo khẩu trang lên vì đang ở nơi công cộng.
Ba mẹ con mất khoảng 5 phút mới lùa được 2 con vịt vào chiếc lồng xanh, dọn luôn 2 chiếc ghế nhựa rồi xách lên nhà.
Trong bãi đất trống cách đó chừng 300m, CSGT cũng phát hiện người đàn ông không đeo khẩu trang dắt 2 con chó được cột dây, không rọ mõm ra đi dạo nên đã dừng xe, đi bộ vào trong khoảng đất.

Một người dắt 2 con chó ra bãi đất cũng bị CSGT yêu cầu về nhà

Ảnh: Độc Lập

Người đàn ông Nhật không đeo khẩu trang đi trên đường cũng được yêu cầu trình bày lý do ra đường

Ảnh: Độc Lập

Làm việc với CSGT, người đàn ông cho hay nhà ở ngay bãi đất nên dắt chó ra ngoài chút xíu. Vì ngay gần nhà nên CSGT đã nhắc nhở, tuyên truyền Chỉ thị 16 và yêu cầu người này không được tái phạm.
Cũng trong khuôn viên Phú Mỹ Hưng, CSGT gặp một cô gái Philippines đang dắt chó đi trên lề đường nên yêu cầu trình bày lý do ra đường. CSGT hỏi: “Em thường trú hay tạm trú tại đây?”, cô gái đáp: “Anh thông cảm, em không nói tiếng Việt giỏi lắm”. Sau đó, CSGT gọi Công an P.Tân Phong đến tiếp nhận lập biên bản, đồng thời cho cô gái mượn điện thoại gọi người nhà mang các giấy tờ đến.

Thấy không có ai nên đi… thể dục

Trong lúc tuần tra, CSGT gặp một người đàn ông mang giày thể thao, khẩu trang kéo xuống dưới cằm đang đi bộ dọc vỉa hè nên yêu cầu ông cho biết lý do ra đường. Gặp CSGT, người này rối rít: “Chú xin lỗi. Chú rút kinh nghiệm. Đây nhà chú ngay đây, chú nghĩ là khu vực này không có ai cả, chú đi có một mình, không có đông người. Quy định là không tập trung quá 2 người chú cũng hiểu điều đó mà”.

VIDEO Người nước ngoài tập thể dục, dắt chó đi dạo ở Phú Mỹ Hưng bị CSGT thổi phạt

Cô gái người Philippine được CSGT bàn giao công an phường tiếp tục xử lý

Ảnh: Độc Lập

CSGT giải thích, ngoài quy định này thì còn có quy định là không được đi ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết. Chú có thể tập thể dục tại nhà, chứ đừng ra đường. Nghe CSGT nói, người này vội vàng nắm 2 bàn tay vào nhau nói xin rút kinh nghiệm, hứa đây là cú chót và xin quay đầu về ngay.
Trên đường Nguyễn Khắc Viện (P.Tân Phú), tổ công tác cũng gặp một người đàn ông Nhật Bản đang đi bộ trên đường, không đeo khẩu trang. Người đàn ông Nhật cho hay, ông ở chung cư gần đây, đi bộ qua một siêu thị nhưng siêu thị đóng cửa nên phải đến một cửa hàng tiện ích khác.

CSGT đã giải thích các quy định của Chỉ thị 16 để cô gái hiểu và chấp hành

Ảnh: Độc Lập

Thấy đường vắng, người đàn ông đi tập thể dục lúc 10 giờ sáng cũng bị CSGT thổi còi

Ảnh: Độc Lập

Khi CSGT hỏi khẩu trang đâu, ông vội lấy trong túi ra một chiếc đeo vào rồi nói “sorry”. Ông cho hay, vì thấy xung quanh không có ai nên ông không đeo khẩu trang, và nghĩ là đi bộ trong khuôn viên cũng không sao nên mới đi như vậy. Sau đó, CSGT giải thích ra đường cần đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, ông xin lỗi và cho biết sẽ nghiêm túc chấp hành. Trường hợp này được CSGT nhắc nhở và mời ông tiếp tục đi đến cửa hàng tiện ích gần đó.

Nhiều người mặc đồ thể thao, mang giày thể thao đi bộ trong khuôn viên Phú Mỹ Hưng, khi được CSGT yêu cầu trình bày lý do ra đường thì cho hay đang đi siêu thị

Ảnh: Độc Lập

Lực lượng trực tại chốt cũng kiểm tra ngẫu nhiên người dân ra đường

Ảnh: Độc Lập

Trong sáng 16.7, CSGT – TT Công an Q.7 cũng dừng xe ngẫu nhiên nhiều trường hợp lưu thông trên đường để kiểm tra. Những người đi bộ vi phạm Chỉ thị 16 sẽ được CSGT bàn giao công an phường để xử lý, CSGT sẽ lập biên bản các trường hợp có gắn liền với điều khiển phương tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.