TP.HCM tiếp tục cách ly xã hội: Ngưng taxi, xe khách, xe buýt tới 22.4

15/04/2020 19:35 GMT+7

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa cho biết tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định (xe khách), xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng bao gồm cả xe công nghệ , xe du lịch đến hết ngày 22.4.2020.

Tối 15.4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết tiếp tục tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố dịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ bao gồm cả xe công nghệ, xe du lịch từ 0 giờ ngày 16.4 đến hết ngày 22.4.2020.

TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành cách ly xã hội thêm 1 tuần

Theo Sở GTVT, yêu cầu trên được áp dụng trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển của người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.
Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách. Không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe.
Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.
Sở GTVT cũng cho hay, các thông tin trên đã được sự chấp thuận của Thường trực UBND TP tại cuộc họp ngày 15.4 về triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên phương tiện giao thông.
Ngoài ra, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên.
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phải tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP để kịp tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét.
Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết. Trong suốt thời gian này, lực lượng Thanh tra Sở GTVT tiếp tục chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nếu có vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.