TTGT chốt chặn các cửa ngõ TP.HCM, hàng loạt xe hợp đồng không thể ra vào

01/04/2020 13:45 GMT+7

Ngày 1.4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM (gọi tắt là TTGT) thực hiện chốt chặn tại các cửa ngõ trên địa bàn, hàng loạt xe hợp đồng, kể cả xe đang chở khách hay không đều phải quay đầu, không thể ra, vào TP.

Ngày 1.4, đại diện Thanh tra Sở GTVT (TTGT) TP.HCM cho biết, từ ngày 30.3 đến nay, TTGT đã ra quân chốt chặn tại các cửa ngõ của TP. Hàng loạt xe hợp đồng dù có đang chở khách hay không cũng đều phải quay đầu, không thể ra vào TP.
Dù đã biết quy định nhưng nhiều lái xe vẫn tỏ ra ngỡ ngàng khi bị lực lượng TTGT nhắc nhở, yêu cầu quay đầu xe. Sau đó họ hợp tác và đồng lòng chấp nhận theo yêu cầu này.

Tâm tư bên chuyến xe buýt cuối cùng trước lúc tạm “đóng băng” vì Covid-19

TTGT luôn túc trực ở cửa ngõ

Ảnh: Diệu Mi

Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi biết phải quay đầu xe

Ảnh: Diệu Mi

Đại diện TTGT cho biết, từ ngày hôm qua, nếu có lái xe hợp đồng 9 chỗ ra, vào ngay khu vực cửa ngõ đều được yêu cầu quay đầu về nơi xuất phát. Nhưng trong sáng 1.4 thì dù là xe hợp đồng dưới 9 chỗ cũng không được hoạt động, TTGT đều nhắc nhở là ngưng hết mọi hoạt động vận tải, yêu cầu dừng xe và nhắc nhở xe ở tỉnh thì quay về tỉnh lại, xe từ TP.HCM thì quay về lại nơi đậu xe ban đầu, không được hoạt động trong thời gian này. Riêng chỉ có xe không chở khách di chuyển về bãi đỗ xe mới được cho di chuyển.
Hiện TTGT chỉ nhắc nhở tuyên truyền, sắp tới có thể sẽ có những biện pháp điều chỉnh hình thức phù hợp.

Hiện TTGT đang nhắc nhở, tuyên truyền tài xế thực hiện

Ảnh: Diệu Mi

Trước đó, tối 31.3, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu từ 0 giờ ngày 1.4 tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP trong 15 ngày.
Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Tuy nhiên, các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng chính thức công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.