Trở lại TP.HCM sau Tết Dương lịch: Các cửa ngõ nơi thông thoáng, chỗ ùn tắc

03/01/2021 21:53 GMT+7

Chiều 3.1, hàng nghìn người từ các tỉnh thành đổ về TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết dương lịch khiến nhiều tuyến đường tại các cửa ngõ ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, một số nơi vẫn thông thoáng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào lúc 16 giờ tại bến phà Cát Lái nối Đồng Nai và TP.HCM, hàng dài xe ô tô và xe máy nối đuôi nhau kéo dài gần 4 km, chờ qua phà để trở lại TP sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày.
Anh Nguyễn Văn Tèo (39 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) đi du lịch cùng nhóm bạn nhân dịp Tết dương lịch. Trên đường về, nhóm của anh bị kẹt tại phà. “Chúng tôi đợi hơn 1 tiếng đồng hồ rồi. Lâu quá! Thường tôi cũng có qua phà này nhưng đâu có kẹt như vậy. Thôi thì lỡ rồi, tiến không được, lui cũng không xong nên chờ thôi chứ biết làm gì”, anh Tèo mệt mỏi nói.
“May là tôi đi xe máy nên ráng chen chúc cũng qua phà được, dù hơi mệt. Chứ thấy hàng dài xe hơi mà tôi nản dùm. Biết trước là hôm nay bị kẹt xe như vậy, nhưng về sớm thì không muốn, về trễ thì không kịp đi làm nên cũng đành chấp nhận”, chị Như Ngọc (38 tuổi, quê Đồng Nai) vừa phải chở một thùng xốp “quà quê”, vừa phải chen chúc trong hàng dài kẹt xe cho biết.

Hàng xe ô tô nối đuôi nhau gần 4 km trên đường Lý Thái Tổ, X.Phú Hữu, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai chờ đến lượt mua vé trở lại TP.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Theo các nhân viên bán vé tại bến phà Cát Lái, lượng khách ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Theo các nhân viên bán vé tại bến phà này, hôm nay lượng khách tăng đột biến so với những ngày bình thường. “Khách tăng gấp hai, gấp ba lần. Đến tối nay chắc còn đông nữa”, một nhân viên bán vé cho hay.
Trong khi đó khoảng 16 giờ, xe cộ di chuyển khá thoải mái trên Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến vòng xoay cầu Bình Lợi, hướng về Bến xe miền Đông.
Anh Phạm Văn Thạch (24 tuổi, quê Bình Phước) cho biết dịp lễ Tết Dương lịch năm nay xe cộ đi lại khá dễ dàng, không phải chịu cảnh kẹt xe nhích từng chút như những kỳ nghỉ lễ trước. "Chiều nay tôi đi xe khách lên thành phố ngay giờ cao điểm nhưng may mắn là không bị kẹt xe. Về nghỉ hai ngày nên cũng thấy nôn tết lắm nhưng ráng lên "cày" thêm tháng nữa thôi là được nghỉ nữa rồi", anh Thạch vui vẻ.

Xe lưu thông dễ dàng qua vòng xoay ngã tư Bình Phước lúc 16 giờ ngày 3.1.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Gói cả "quê hương" lên thành phố.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Đến gần 18 giờ, lượng xe cộ hướng về Bến xe miền Đông có tăng lên nhưng vẫn không xảy ra tình trạng ùn ứ trên cầu Bình Triệu như mọi năm. Các xe chỉ di chuyển chậm khi đi qua một số điểm "nút thắt cổ chai" như cầu Ông Dầu, cổng Bến xe miền Đông…

Cầu Bình Triệu 2 thông thoáng chiều cuối tuần.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Các phương tiện di chuyển chậm khi đi qua điểm "nút thắt cổ chai" cầu Ông Dầu.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Có mặt tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, PV ghi nhận càng về chiều tối lượng xe từ tuyến đường này đổ về hướng đại lộ Mai Chí Thọ ngày càng đông. 17 giờ, hàng dài xe nối đuôi nhau về phía trung tâm TP khiến nhiều đoạn ùn ứ.
“Dù di chuyển có chút khó khăn, nhưng sau kỳ nghỉ Tết này, được về nhà nên tôi đã lấy lại được năng lượng nên không thấy mệt mỏi lắm. Trở lại TP.HCM tôi còn mang một chút “quê hương” là những đặc sản để biếu bạn bè trên này”, chị Thanh Hà (24 tuổi) vui vẻ. 

Gần 18 giờ, lượng xe cộ hướng về bến xe miền Đông có tăng lên nhưng vẫn không xảy ra tình trạng ùn ứ trên cầu Bình Triệu như mọi năm.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Lượng xe tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đổ về đường Mai Chí Thọ ngày càng đông vào chiều tối.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hàng dài xe nối đuôi nhau trên đường Mai Chí Thọ.

ẢNH: CAO AN BIÊN

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.