Trong dịch Corona: Mua dưa hấu giúp nông dân phát miễn phí cho mọi người

Huy Đạt
Huy Đạt
12/02/2020 19:02 GMT+7

Do ảnh hưởng bởi dịch Corona, dưa hấu của nhiều nông dân bị tồn đọng. Người phụ nữ ở TP.Đà Nẵng đã chi tiền triệu giải cứu hàng tấn dưa sau đó phát miễn phí cho người dân, du khách.

Mua dưa giúp nông dân rồi tặng lại cho mọi người

Sáng 11.2, người dân và du khách khi đi ngang đường Hà Bổng (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã ngạc nhiên trước bãi dưa hấu với tấm biển: “Miễn phí, mỗi người 1 trái” được ghi bằng tiếng Việt và Anh.

Tâm sự người phụ nữ giải cứu cả tấn dưa hấu rồi tặng cho khách qua đường

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (trú số 25 Hà Bổng, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết, dịch Corona khiến đầu ra của dưa hấu xuất bán sang Trung Quốc bị tồn đọng, người nông dân điêu đứng. Chị Cúc chi 5 triệu đồng để mua một tấn dưa hấu về tặng miễn phí cho người dân, du khách.

"Miễn phí! 1 người/ 1 trái"

H.Đ

Chị Cúc đã chi tiền triệu mua một tấn dưa, trước là chung tay "giải cứu" dưa cho nông dân, sau là phát miễn phí cho người dân, du khách

H.Đ

“Tôi muốn góp một phần sức để chia sẻ với người nông dân trong mùa dịch bệnh, nên đã nhờ nhiều người liên hệ đầu mối để mua dưa hấu. Tôi mua một tấn dưa hấu với giá 5 triệu đồng, vận chuyển về hết 250 ngàn đồng nữa và phát cho những người qua đường”, chị Cúc chia sẻ.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Theo ghi nhận vào lúc 14 giờ cùng ngày (11.2), người dân và du khách vui vẻ nhận dưa hấu miễn phí. Bên cạnh đó, nhiều du khách thích thú trước hành động tuy nhỏ nhưng ấm tình người của người phụ nữ này. Nhiều người đã ngợi khen hành động và chụp ảnh chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cư dân mạng dành lời khen, lời chúc tốt lành đến người phụ nữ.

Một tài xế xe ôm công nghệ đã nhận dưa miễn phí về ăn cùng gia đình

H.Đ

Từ đó, người dân biết đến điểm phát dưa miễn phí nhiều hơn, đến nhận dưa hấu có du khách nước ngoài, người bán vé số, sinh viên, trẻ em, tài xế… Một tấn dưa đã được trao đến tay nhiều người một cách thơm thảo.
“Nhiều người đi ngang, không nhìn thấy tấm biển dưa miễn phí nên không dừng, chỉ lác đác vài người đi bộ dừng lại nhận dưa. Đến trưa, có nhiều người đến nhận dưa, nửa buổi chiều thì hết một tấn dưa. Ngày mai tôi sẽ tìm mua và phát miễn phí cho mọi người", chị Cúc tâm sự. 

Du khách Hàn Quốc thích thú trước hành động tặng dưa miễn phí đến mọi người nên đã chụp ảnh và hết lời khen ngợi

H.Đ

Dừng xe, nhìn tấm biển phát dưa miễn phí, chị Nguyễn Thanh Trang (42 tuổi, hành nghề bán vé số) nhận trái dưa từ tay chị Cúc. Chị Trang vui vẻ nở nụ cười nói: “Tôi rất vui với hành động của người phụ nữ góp sức “giải cứu” dưa hấu giúp nông dân trước dịch bệnh virus corona. Tôi xin một trái về ăn cùng gia đình”.

Người trẻ ở Đà Nẵng "giải cứu” hàng trăm tấn dưa

Những chuyến xe tải hạng nặng mang biển số Tây Nguyên lũ lượt nối đuôi đã vận chuyển hàng trăm tấn dưa hấu về TP.Đà Nẵng. Hỏi ra mới biết Câu lạc bộ "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" đến tận vườn dưa hấu tại tỉnh Kon Tum để “giải cứu” dưa tồn đọng cho nông dân tại đây.

Những bạn trẻ tại TP.Đà Nẵng đã "giải cứu" hàng trăm tấn dưa hấu tồn đọng

H.Đ

Anh Hồ Ngọc Thanh, Trưởng nhóm tình nguyện cho hay, dưa được thu mua từ nông dân ở Tân Cảnh, H.Đắk Tô, tỉnh Kon Tum. Sau vài ngày “giải cứu” dưa, đến nay những thành viên này đã đưa ra thị trường hàng trăm tấn dưa hấu. 
Được biết, dưa được bán với giá 3.000 đồng - 5.000 đồng/kg. Các thành viên nhóm tình nguyện còn cho biết, ngoài những chi phí cho việc vận chuyển, bán hàng, số tiền lãi còn lại không nhiều. Nhóm này sẽ dùng số tiền lãi đó vào những hoạt động thiện nguyện của CLB "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" sắp tới.

Đông đảo người dân TP.Đà Nẵng đã nhiệt tình ủng hộ dưa được các bạn trẻ mua "giải cứu" cho nông dân

H.Đ

Giữa những lo lắng về dịch Corona, những hành động ấm tình người này đáng được ngợi khen. Người nông dân ngày qua ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" được xã hội đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ càng cảm thấy được an ủi phần nào trong những lúc khó khăn như thế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.