Vỉa hè Sài Gòn, 'vị Tết' từ người xa lạ gởi đến những mảnh đời cơ cực

23/01/2020 15:11 GMT+7

Hoạt động “Áo ấm đêm xuân” được thực hiện bởi các thành viên Đội Công tác xã hội (CTXH) trường ĐH Công Nghệ Thông Tin (Đại học Quốc gia TPHCM) phần nào sưởi ấm những người con xa xứ lang thang giữa Sài Gòn.

Những ngày giáp tết, khi ai ai cũng trở về nhà quây quần bên những bữa cơm gia đình thì đâu đó vẫn còn những mảnh đời cơ cực đang co ro trong cái lạnh của ngày cuối năm ở Sài Gòn.
“Nếu có một que diêm của cô bé bán diêm, thì điều ước của que diêm chính là số lượng quà sẽ đủ cho tất cả mọi người và những chiếc áo sẽ làm ấm tất cả mọi người trong những đêm sương lạnh của ngày cuối năm", đó là tâm nguyện của các bạn trẻ của đội CTXH.
Nói là làm, các bạn xúc tiến thu gom áo ấm và gây quỹ trong vòng một tuần từ ngày 5.1 - 11.1.2020. Đêm 12.1, hơn 150 bộ quần áo và 600 hộp sữa được trao tặng cho người khó khăn mưu sinh ở khắp các con đường tại TP.HCM như Lý Chính Thắng, Võ Thị Sáu, Phan Đăng Lưu...

Các tình nguyện viên chuẩn bị áo ấm

Ảnh: Đội Công tác xã hội

Bạn Nguyễn Mạnh Hào (Đội trưởng Đội CTXH) cho biết: “Chương trình đã cho tôi những góc nhìn mới về cuộc sống, hiểu hơn những mảnh đời ngoài xã hội. Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc chỉ đơn giản là những điều nhỏ bé xuất hiện một cách giản dị. Giống như chuyện cô bán vé số mà tụi mình gặp, cô nói sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu cô được về quê đón tết cùng chồng cô nếu đủ tiền mua thuốc. Áo ấm đêm xuân là chương trình ý nghĩa nhưng chỉ tiếc một chỗ, vì kinh phí còn hạn hẹp nên số lượng quà không thể đủ cho các cô, chú được".

Những người già được nhận quà là sữa và áo ấm

Ảnh: Đội CTXH

Các bạn sinh viên miệt mài đi trao những phần quà nhỏ bé nhưng ý nghĩa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.