[VIDEO] Trưởng công an xã đá văng hàng hóa người dân buôn bán khi dẹp vỉa hè

03/10/2017 19:10 GMT+7

Ngày 3.10, trên mạng xã hội xôn xao về clip quay cảnh một số người đàn ông đang xử lý nạn buôn bán dưới lòng đường tại xã Quảng Điền, H.Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk).

Trong clip xuất hiện một người đàn ông mang dáng vẻ cán bộ mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm liên tục quát tháo và dùng chân đá văng nhiều vật dụng, dùng tay ném hàng hóa của người dân đang bày bán trên đường.
Đoạn clip đã nhận được rất nhiều bình luận về cách hành xử của người đàn ông này.
VIDEO: Cảnh trưởng công an xã khi xử lý lấn chiếm lòng lề đường có hành động bị cộng đồng mạng chia sẻ
Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình, cho rằng việc thực hiện chủ trương lập lại trật tự lòng lề đường là đúng, nhưng không nên hành xử theo cách thiếu kiềm chế như vậy.
Phóng viên Thanh Niên đã liên hệ với ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền và được ông cho biết cảnh dẹp trật tự trong clip này được thực hiện tại chợ Quảng Điền vào sáng 3.10.
Theo ông Vinh, người mặc áo trắng, đội mũ trắng như trong clip mà người dân đăng tải là ông L.T.T, Trưởng Công an xã Quảng Điền.
Ông Vinh giải thích việc ông T. có hành vi đá văng vật dụng, hàng hóa của người dân là do bức xúc trước việc một số người chiếm dụng lòng đường để kinh doanh buôn bán, dù xã đã nhiều lần nhắc nhở, giải tỏa nhưng tình trạng đó vẫn tái diễn.
“Khu vực chợ xã có đường lớn đi qua, nhiều lần do họp chợ giữa đường mà suýt xảy ra tai nạn giao thông nên chủ trương của xã là phải giải tỏa để lập lại trật tự an toàn giao thông”, ông Vinh nói.
Trưởng công an xã liên tục quát tháo, đá văng hàng hóa, ném vật dụng của những người buôn bán dưới lòng đường Ảnh: Chụp màn hình clip
Ông Vinh cho rằng: “Trưởng công an xã làm việc nhiều lần quá mà bà con không chấp hành nên nóng nảy, bức xúc dẫn đến hành động không chuẩn”.
Ông Vinh cũng cho biết do sự việc mới xảy ra sáng nay (3.10) nên xã chưa xem xét, đánh giá về hành vi khi thi hành công vụ của trưởng công an xã.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh văn phòng UBND H.Krông Ana, cũng cho biết đã nắm được thông tin clip chia sẻ trên mạng về sự việc tại xã Quảng Điền.
Theo ông Hùng, những ngày gần đây lực lượng chức năng địa phương đã triển khai lập lại trật tự an toàn giao thông nhưng người dân không chấp hành. “Mỗi lần lực lượng chức năng có mặt thì người dân thu dọn đồ đạc nhưng khi đoàn rút đi thì người dân lại bày bán. Có thể lãnh đạo công an xã nóng nảy trước việc người dân nhiều lần bày bán không đúng quy định nên có hành vi hơi quá”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.