[VIDEO] Xe máy vô tư chạy ngược chiều thành đoàn, ô tô phải bấm còi 'xin đường'

06/11/2019 10:57 GMT+7

Sáng 6.11, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút ghi lại cảnh hàng trăm xe máy vô tư nối đuôi nhau chạy ngược chiều tại đường vào khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang).

Đoạn clip được quay từ một người ngồi trong xe ô tô đang di chuyển đúng chiều. Người đăng tải clip viết: "Giờ em không biết em có đi đúng làn không nữa".
Theo những hình ảnh trong clip, dù phần đường bên kia không kẹt xe, không ùn tắc nhưng những người đi xe máy vẫn ngang nhiên chiếm hẳn một phần đường và đi ngược chiều. Những xe này cũng không bật xi nhan hay có vẻ dè chừng quan sát.
Do đó, dù chạy đúng phần đường của mình nhưng người chạy ô tô liên tục phải bấm còi để "xin đường". 

Xe máy đi ngược chiều thành đoàn trên QL 1A

Tài khoản Phúc Thái viết: "Này gần khu công nghiệp nên toàn đi vậy, thấy trên vỉa hè có đường dành cho công nhân đi ngược chiều mà vẫn không đủ nên đi tận dưới đường". Tài khoản Trương Quang Giáp cũng tỏ ra "đồng cảm": "Hôm trước đi trên đoạn này cũng suy nghĩ y chang bác luôn, hết hồn thật".
Nickname Tuấn Đại Dương ngao ngán: "Nếu có tai nạn chết người, có khi xe máy chỉ bị lỗi chạy ngược chiều thôi, còn xe ô tô bị cho là không chú ý quan sát". Tài khoản Nguyễn Đức Thịnh dí dỏm: "Chắc bác ở nước ngoài không biết, tại đây người ta đi bên trái đường mới đúng cơ. Bác rút kinh nghiệm nhé".

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông, phạt tiền từ 300 - 400 nghìn đồng với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và xe gắn máy nếu đi ngược chiều.
Ngoài ra, người đi xe máy ngược chiều bị tước GPLX từ 1-3 tháng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.