Vứt hoa được bác sĩ tặng vào thùng rác: ‘Mong mọi người tha thứ cho bạn ấy’

Trần Cường
Trần Cường
24/03/2020 14:06 GMT+7

Sau khi nhận hoa chúc mừng trở về nhà khi hết thời gian cách ly, nam thanh niên đã ném bó hoa mới nhận từ lực lượng y, bác sĩ vào thùng rác khiến công đồng mạng vô cùng bức xúc.

Liên quan đến sự việc một nam thanh niên vứt bó hoa được các bác sĩ tặng, chúc mừng sau khi hoàn thành cách ly phòng chống dịch Covid-19 trước mặt nhiều người, trưa 24.3, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ B.T, công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), cho biết trong ngày 23.3, nam thanh niên đã gọi điện xin lỗi lực lượng y, bác sĩ tại đơn vị, vì đã có hành động phản cảm, gây bức xúc trong xã hội.
Theo bác sĩ B.T, nam thanh niên cho rằng bản thân còn non trẻ, suy nghĩ bồng bột nên khi nhận hoa chúc mừng của các bác sĩ, người này không dùng đến và do cầm nặng, vướng nên đã bỏ lại, nhưng cách làm hơi sơ ý và phản cảm.
“Khi bạn ấy gọi điện xin lỗi, bản thân tôi và các y, bác sĩ cũng thông cảm và bỏ qua cho bạn ấy, nhưng cộng đồng mạng vẫn chia sẻ và nói bạn ấy nhiều quá. Tôi mong sự việc lắng đi, cộng đồng mạng tha thứ cho bạn ấy để bạn ấy yên tâm làm ăn”, bác sĩ B.T nói.
Lý giải việc chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, bác sĩ B.T cho rằng, vì băn khoăn không hiểu bản thân và đơn vị có lỗi gì với người cách ly mà sau 14 ngày tận tình chăm sóc, bạn ấy về lại bỏ lại bó hoa một cách phản cảm như vậy.
“Tôi không nghĩ cộng đồng mạng lại chia sẻ, phẫn nộ như vậy. Sau khi bạn ấy gọi điện, tôi đã gỡ bài đăng”, bác sĩ B.T nói.
Về việc nhiều ý kiến cho rằng có nên tiếp tục tặng hoa, bác sĩ B.T cho biết, đây là một nghĩa cử cao đẹp nên sẽ tiếp tục làm, đến khi không có điều kiện thì sẽ dừng lại.
“Những điều nhỏ nhặt nhất họ cũng tặng hoa nhau mà. Tôi không nghĩ việc làm đó là có lỗi hay sai. Còn một số người nói rằng tôi không thích tặng hoa mà cứ tặng thì như thế cũng không đúng, họ có thể tặng lại cho các y, bác sĩ để cảm ơn”, bác sĩ B.T bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.