Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn

7 Thanh Niên Online
Trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy, xe ô tô nối hàng dài nhường đường cho xe buýt nhanh BRT, nhưng nhiều xe máy vẫn mặc nhiên lấn làn.
Tại nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương, mặc dù xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng các xe đi đúng làn không lấn vào đường xe buýt nhanh /// Ảnh Đình Hiếu Tại nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương, mặc dù xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng các xe đi đúng làn không lấn vào đường xe buýt nhanh - Ảnh Đình Hiếu
Tại nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương, mặc dù xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng các xe đi đúng làn không lấn vào đường xe buýt nhanh
Ảnh Đình Hiếu
Ghi nhận vào giờ cao điểm sáng nay, 3.1, dọc tuyến xe xe buýt nhanh BRT từ bến xe Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã, giao thông được thông suốt không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa, Quang Trung (Hà Đông), Lê Trọng Tấn (Hà Đông), các xe đi đúng làn đường nhường đường cho xe buýt nhanh.
Tại nút giao thông Tố Hữu giao với Lê Văn Lương, một trong những nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc thì trong sáng nay, dù lượng phương tiện dồn về khá đông nhưng làn dành riêng cho xe buýt nhanh thông thoáng.
Trong khi đó, trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy, các xe ô tô kiên nhẫn nối hàng dài nhường đường cho xe buýt nhanh, nhưng nhiều xe máy vẫn mặc nhiên lấn làn đường dành riêng cho hoạt động của xe buýt. Tại hai cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng Hạ, mặc dù đã có biển cấm xe máy theo giờ, nhưng xe máy vẫn cố tình đi lên.
Phạt nguội các trường hợp vi phạm
Làn đường dành riêng cho BRT được giám sát bằng camera, các phương tiện đi vào làn BRT sẽ bị xử phạt theo nghị định 46/2016/NDCP, mức phạt như sau:
Đối với ô tô bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng; mô tô xe gắn máy bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (áp dụng từ ngày 1.1.2017).
Sáng nay, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ đội cảnh sát giao thông số 7 trực tại chốt Khuất Duy Tiến cho biết, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nguội qua camera theo dõi.
Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận:
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 1

Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 2
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 3
Tại đường Quang Trung (Hà Đông) đường thông thoáng, không có phương tiện lấn vào làn xe buýt nhanh
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 4
Trên đường Lê Văn Lương đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy dòng xe cộ cũng tuân thủ làn đường tuy nhiên vẫn có tình trạng xe máy lấn vào làn BRT
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 5
Trên cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng bất chấp đã có biển cấm xe máy từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng, xe máy vẫn đi lên cầu
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 6
Xe máy bất ngờ tạt đầu ô tô sang làn BRT để xảy ra tình huống giao thông nguy hiểm
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 7
Nhiều người chọn giải pháp đi lên vỉa hè
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 8
Trong sáng nay một số hành khách vẫn chưa biết làm thế nào để tiếp cận vào nhà chờ xe buýt nhanh
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 9
Xe cứu thương gặp khó khăn trên tuyến BRT
Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn - ảnh 10
Nhiều nơi quá đông, các phương tiện vẫn đi vào làn xe buýt nhanh

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
HUONG

HUONG

TÔI CHƯA HIỂU MỤC ĐÍCH CỦA BUS NHANH LÀ GÌ NHỞ. VÌ AI CŨNG MUỐN NHANH . THẾ NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG BẰNG PHƯƠNG TIỆN KHÁC THÌ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NHANH NHƯ BRT À. BÓ TAY
Vũ Huấn

Vũ Huấn

Nghĩ như bạn, Việt Nam sau bao nhiêu năm vẫn vậy.
anhduc

anhduc

Tuyến buýt nhanh là tuyến giao thông công cộng đầu tiên ở Hà Nội, giúp trung chuyển số lượng lớn hành khách nhanh tốt và hiệu quả nhất. Nhờ đó gúp giảm một số lượng rất lớn lượng xe máy cá nhân tham gia giao thông ở một số tuyến đường chính và các nút giao thông lớn của HN làm giảm ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Một chiếc xe buýt có thế chuyên chở một số lượng lớn hành khách hiệu quả hơn trong một diện tích nhỏ hẹp. Nhưng một số lượng xe máy cá nhân tương đương số người trên xe buýt tham gia giao thông sẽ gây ách tắc nghiêm trong như thế nào, nếu không có tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động.
Thế Dũng

Thế Dũng

Nhìn tấm hình thấy không hợp lý! Cả 1 làn đường trống không, còn lại thì chen chúc nhau! Cuối cùng thì lợi hay hại hơn xét cho cả xã hội?
 sojasoy789

sojasoy789

Xem photo tuyến Bus nhanh HN, nhìn cây cầu vượt dành cho người đi bộ là thấy có vấn đề: người già, trẻ em, khuyết tật, xe lăn, phụ nữ mang thai, hành lý cồng kền... làm sao leo cho nổi cầu thang ? Chắc chắn mọi người sẽ băng ngang qua đường cho nhanh, cho đỡ mệt thay vì leo cầu thang. Họ sẽ bị xử phạt vì vi phạm luật giao thông ? Họ sẽ gặp nguy hiểm vì không có đèn tín hiệu, vạch đường ? Vấn đề thứ 2: Đáng lẽ các bác nên cho xe bus chạy sát 2 bên vĩa hè, theo cách truyền thống, thì sẽ giải quyết, tiết kiệm được nhiều thứ: không cần xây cầu vượt bộ hành; giải phóng phần phân cách giữa để tạo 1 line mới cho xe; xây nhà chờ khách nhỏ hơn đồng thời tạo 1 diện tích trống trên vĩa hè giúp xe bus tấp vào khi đón/trả khách, để không cản trở xe cứu hỏa, cứu thương…; cho phép các xe du lịch 45 chổ chở khách được lưu thông trên line này.Trận trọng.
Mạnh Thường

Mạnh Thường

Không thể tin được ý thức tham gia giao thông của người dân kém quá
nguyen mai

nguyen mai

Mục tiêu không phải là nhanh, chỉ là buýt nhanh mà thôi
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm