Đối thoại với các hộ dân chịu ảnh hưởng từ dự án BOT Bến Lức

24/08/2018 17:00 GMT+7

Trong buổi đối thoại với đại diện chính quyền địa phương và nhà đầu tư, các hộ dân đồng tình với giá hỗ trợ, cam kết không có hành vi cản trở hoạt động của trạm BOT Bến Lức.

Chiều 24.8, ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty Băng Dương (Chủ đầu tư BOT Bến Lức - Đức Hòa), cho biết cuộc đối thoại vào sáng cùng ngày (24.8) giữa UBND H.Bến Lức, các ngành chức năng, nhà đầu tư và người dân có nhà bị ảnh hưởng do thi công trạm BOT tuyến đường tỉnh 830 đã thống nhất hỗ trợ chi phí cho 3 hộ dân trước đây chưa nhận đền bù.
Theo ông Cường, trong thời gian thi công, nhà đầu tư kiểm tra có 34 hộ dân ven đường tỉnh 830 chịu ảnh hưởng tác động. Để xác định mức độ thiệt hại, nhà đầu tư đã đề nghị Trung tâm kiểm định chất lượng thuộc Sở Xây dựng Long An tiến hành giám định và chấp nhận bồi thường chi phí khắc phục hậu quả. Sau đó có 31/34 hộ nhận tiền từ Ban giải phóng đền bù H.Bến Lức, còn lại 3 hộ kéo dài đến nay.
Ông Lê Thành Út, Phó chủ tịch UBND H.Bến Lức, cho rằng: “Việc đền bù căn cứ vào kết quả của Trung tâm kiểm định. Nếu 3 hộ dân không chấp nhận mức giá đền bù thì có quyền khởi kiện ra tòa án. Còn việc tụ tập gây rối, cản trở phương tiện và trạm thu phí hoạt động cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật”.
Sau khi nghe giải thích, 3 hộ này đã đồng ý nhận tiền từ kết quả giám định thiệt hại.
Trong cuộc đối thoại phát sinh thêm 13 hộ dân ven đường tỉnh 830 thuộc địa phận ấp 9, xã Lương Hòa đề nghị UBND huyện và nhà đầu tư xem xét bồi thường. Lý do các hộ này đưa ra là giai đoạn thi công tuyến đường một số hạng mục nhà cửa bị ảnh hưởng, xuống cấp, có nhiều vết nứt trên tường, nền gạch…
Qua phản ánh, lãnh đạo UBND H.Bến Lức cho biết sẽ đề nghị Trung tâm kiểm định thuộc Sở Xây dựng tiến hành giám định. Khi có kết quả cụ thể sẽ trả lời cho từng hộ dân.
Kết thúc buổi đối thoại, các hộ dân đã đồng ý với cách giải quyết của huyện và đồng ý với giá hỗ trợ của nhà nhà đầu tư; đồng thời cam kết không có hành vi cản trở hoạt động của trạm thu phí BOT.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 21.8, tại cabin trạm BOT Bến Lức (tọa lạc xã An Thạnh), nhiều phương tiện ô tô đang vào làn thu phí thì xuất hiện khoảng 20 người tụ tập gây rối, sau đó ngăn chặn không cho nhân viên thu phí xe qua lại, gây ùn tắc cục bộ kéo dài. Đến khi Công an H.Bến Lức can thiệp, trật tự mới được lập lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.