Du khách ném tiền lẻ phủ kín giếng cổ ở Đền Hùng

06/04/2017 16:33 GMT+7

Mặc dù Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã cắm biển cấm du khách ném tiền lẻ xuống cổ ở Đền Hùng (Phú Thọ) nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, vô tư ném tiền lẻ xuống phủ kín mặt giếng.

Tình trạng nêu trên diễn ra phổ biển trong những ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng (từ 1.4 - 6.4). Đặc biệt trong chiều 5 và sáng nay 6.4, du khách vẫn nganh nhiên rải tiền lẻ xuống giếng cổ ở khu đền Thượng
Theo quan sát của chúng tôi, tiền lẻ đã phủ kín Giếng Rồng trong những ngày qua. Nhiều người dân còn cuộn tròn tờ tiền để ném xuống bên dưới. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tai đây đã nhắc nhở, tuyên truyền tuy nhiên nhiều người dân thiếu ý thức vẫn tiếp tục ném tiền lẻ xuống giếng.
gio-to-hung-vuong
Hình ảnh phản cảm tại giếng cổ ở Đền Hùng trong mùa lễ hội năm nay Ảnh Minh Chiến

Bác Trần Phúc Huy (ở Đoan Hùng, Phú Thọ) bức xúc nói: "Đây là khu vực linh thiêng, ban quản lý khu di tích đã cắm biển cấm rồi thì người dân đi dự lễ hội nên tuân thủ, đó cũng là cách thể hiện văn hóa lễ hội của mỗi người dân".
Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Phó Giám đốc sở Thông tin & Truyền thông thừa nhận có tình trạng người dân ném tiền lẻ vào giếng cổ những ngày lễ hội vừa qua. Bà Trinh cho biết ban tổ chức sẽ tiếp thu phản ánh của cơ quan báo chí và chấn chỉnh tình trạng này.
Bà Tuyết cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ xem xét đặt các hòm công đức ở vị trí giếng, để người dân có thể bỏ tiền lẻ vào hòm, đảm bảo văn minh cho lễ hội.
nem-tien-le
Mặc dù có biển cấm nhưng người dân vẫn vô tư ném tiền lẻ xuống giếng cổ Ảnh Minh Chiến
nem-tien-le-xuong-gieng
Tiền lẻ phủ kín giếng cổ ở Đền Hùng Ảnh Minh Chiến
nem-tien-le-xuong-gieng
Một người dân ném tiền lẻ xuống giếng (vòng tròn trắng) Ảnh Minh Chiến
nem-tien-le-xuong-gieng
Biển cấm không có tác dụng ở khu vực giếng cổ tại đền Thượng Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.