Du lịch cộng đồng giúp giữ gìn, phát huy văn hóa bản địa

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/04/2019 08:53 GMT+7

Ngày 7.4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm và làm việc tại Quảng Bình. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về phát triển du lịch bền vững,

Phó thủ tướng đánh giá cao công tác quy hoạch phát triển du lịch của Quảng Bình, xác định Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là “thủ phủ” du lịch của tỉnh và đã có một số cách làm tốt...
Phó thủ tướng nhấn mạnh đến nguồn nhân lực, cho rằng nguồn nhân lực cho du lịch thiếu trong khi thừa nhân lực lao động phổ thông, nhiều sinh viên tốt nghiệp các ngành nghề khác nhau ra trường chưa có việc làm.
Tại Quảng Bình, du lịch cộng đồng đã tạo việc làm, giảm nghèo và giúp người dân tiếp cận với văn minh mới; trong đó có việc giúp người dân biết bảo vệ môi trường, hợp tác giữ gìn, phát huy văn hóa bản địa.
Theo báo cáo của địa phương, hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, toàn ngành có khoảng 13.300 lao động trực tiếp và gián tiếp... Tuy nhiên, sản phẩm du lịch còn ít so với tiềm năng, thiếu các khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và dịch vụ hỗ trợ.
Dịp này, Quảng Bình kiến nghị Chính phủ hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế; hỗ trợ kinh phí khắc phục sự xuống cấp của các di tích trên địa bàn…
Trước đó, Phó thủ tướng đã đi thăm, kiểm tra một số mô hình du lịch cộng đồng tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng và nói chuyện với các chuyên gia lặn hàng đầu thế giới vừa kết thúc khám phá sông ngầm trong hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng (Thanh Niên đã thông tin).
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, đợt lặn cho nhiều kết quả khả quan, dự kiến tuần tới tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức họp báo công bố thông tin tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.