Chủ khách sạn ở TP.HCM than gặp khó vì du khách không chịu cách ly

07/02/2020 18:12 GMT+7

Các chủ khách sạn ở TP.HCM than gặp khó vì không mua được khẩu trang, nước sát khuẩn và nhất là du khách cảm thấy phiền khi đo thân nhiệt, thậm chí có người còn không chịu cách ly tại cơ sở lưu trú du lịch .

Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết các chủ khách sạn than gặp khó vì thiếu khẩu trang và thuốc khử trùng. Ngoài ra, việc tự cách ly du khách tại cơ sở lưu trú du lịch cũng có nhiều vấn đề phát sinh.
Cụ thể, các chủ khách sạn cho biết công suất phòng giảm mạnh hơn 50%, nhiều lệnh đặt phòng bị hủy trong vòng 2 tháng tới. Việc liên hệ với các trung tâm y tế trên địa bàn chưa được đáp ứng kịp thời, thiếu khẩu trang và thuốc khử trùng. 

Đưa 311 người có nguy cơ nhiễm virus Corona cao ở Hải Phòng vào khu cách ly

Việc đo thân nhiệt cũng gây phiền phức cho khách, khách châu Âu rất ngại sử dụng khẩu trang. Đồng thời, việc cách ly tại cơ sở lưu trú du lịch gặp nhiều vấn đề như: tăng chi phí, phải phục vụ riêng, nhân viên ít, thậm chí có du khách không hợp tác.
Qua công tác kiểm tra, Sở Du lịch ghi nhận có 63 khách lưu trú có quốc tịch Trung Quốc và 2 người lao động Đài Loan, tình trạng sức khỏe tốt. Các khách sạn đều phổ biến cho nhân viên đang làm việc về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra; trang bị khẩu trang và dung dịch rửa tay cho toàn bộ nhân viên và các bộ phận trực tiếp giao tiếp với khách du lịch.

Khách châu Âu ngại đeo khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Theo yêu cầu, các khách sạn có ghi chú thông tin của khách đến lưu trú và cung cấp các thông tin nội dung về việc tự phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, khách sạn có triển khai việc cung cấp khẩu trang, dung dịch rửa tay cho khách lưu trú.
Sở Du lịch cũng cung cấp danh sách các công ty sản xuất khẩu trang y tế, trang phục phòng, chống dịch để các doanh nghiệp chủ động trang bị để phòng, chống dịch bệnh. Nhưng với tình hình hiện tại, các chủ khách sạn ở TP.HCM cho rằng khó đặt được khẩu trang, thuốc khử trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.