Du lịch Nhật Bản: Các món ăn tráng miệng nổi tiếng và cực ngon

27/11/2019 10:33 GMT+7

Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy tranh thủ thưởng thức một chiếc bánh Dorayaki hay Daifuku bởi có vậy thì bạn mới được xem là đã đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.

Với người Nhật, đồ ngọt không chỉ là món ăn mà còn là nghệ thuật. Sau đây là những món bánh bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản.

Daifuku

Daifuku là mochi có nhân, lớp vỏ bên ngoài của bánh là lớp bột gạo nếp dẻo được làm từ gạo nếp ngon đặc biệt. Loại nhân phổ biến của Daifuku là dâu và người Nhật thường ăn Daifuku vào mùa xuân.

Dorayaki

Dorayaki là món ăn được chú méo máy Doraemon ưa thích

Dorayaki là món ăn mà chú mèo máy Doraemon trong truyện tranh ưa thích

Một món bánh hấp dẫn được làm từ bánh pancake kẹp với nhân đậu đỏ ở giữa. Đây là loại bánh không chỉ du khách mà người Nhật đều yêu thích. Đậu đỏ còn là một nguyên liệu phổ biến trong các món tráng miệng của người Nhật.

Taiyaki

Không chỉ phổ biến ở Nhật Bản, Taiyaki là món ăn phổ biến ở nhiều nước

Không chỉ phổ biến ở Nhật Bản, Taiyaki là món ăn phổ biến ở nhiều nước

Cũng giống như Dorayaki, Taiyaki có nhân đậu đỏ ở giữa lớp bánh được nướng nóng giòn bên ngoài. Ngoài nhân đậu đỏ, Taiyaki có thể dùng nhân mè đen và các loại nhân khác.

Senbei

Bánh gạo chiên là món ăn vặt phổ biến của nhiều gia đình Nhật Bản

Bánh gạo chiên là món ăn vặt phổ biến của nhiều gia đình Nhật Bản

Senbei còn gọi là bánh gạo chiên, món ăn ưa thích của nhiều gia đình Nhật, cũng là món ăn thuận tiện để đem đi cho các chuyến du lịch nhỏ, hoặc mua về làm quà lưu niệm. Bạn có thể tìm được rất nhiều vị bánh gạo khác nhau ở từng vùng của nước Nhật.

Bánh Melon pan

Bánh mì dưa gang có lớp vỏ giòn với lớp sốt dưa gang phía ngoài bánh.

Bánh mì dưa gang có lớp vỏ giòn

Bánh dưa gang là một bánh mì ngọt với lớp vỏ giòn bên ngoài giống như vỏ của trái dưa gang. Ngoài vị dưa gang, bánh dưa gang còn có rất nhiều hương vị khác. Loại bánh không chỉ thu hút du khách mà cả những bạn trẻ Nhật Bản.

Konpeito

Kẹo còn được dùng làm quà lưu niệm cho người thân

Kẹo còn được dùng làm quà lưu niệm cho người thân

Kẹo cứng Konpeito là một loại kẹo cổ nhất của Nhật Bản. Kẹo được làm từ đường cứng. Trước đây kẹo Konpeito rất đắt tiền và dành cho giới nhà giàu. Hiện nay, kẹo phổ biến với mọi người. Kẹo thường được dùng cho các tiệc trà.
Ngoài các món đồ ngọt, khi du lịch tới Nhật Bản, du khách có thể khám phá nhiều điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng như Kyoto, Tokyo, Osaka và Nagoya.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.