Hang Sơn Đoòng vào top 10 du lịch thực tế ảo mùa Covid-19

08/04/2020 15:40 GMT+7

Những tín đồ du lịch “cuồng chân” trong mùa dịch có thể chiêm ngưỡng hang Sơn Đoòng nổi tiếng chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính.

Dù chỉ là du lịch qua hình ảnh, cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng mới đây đã được tờ Guardian của Anh đưa vào top 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất của thế giới.
Việc du lịch đến Hang Sơn Đoòng qua công nghệ thực tế ảo được hiện thực hóa bởi công trình của National Geographic. Sơn Đoòng 360 nguyên bản là một dự án của National Geographic nhằm bảo tồn hang động dưới dạng kỹ thuật số. Sau đó, thành quả này được tiếp tục sử dụng cho mục đích quảng bá du lịch.

Chỉ dẫn, hình ảnh và bản đồ trong Tour du lịch thực tế ảo đến Sơn Đoòng của National Geographic

Ảnh chụp màn hình trang National Geographic

Tour du lịch ảo này sẽ đưa người tham quan đi theo hành trình được tạo ra từ hình ảnh 360 độ, kết hợp cùng các hiệu ứng âm thanh phù hợp với từng cảnh quan. Lịch trình đi xuyên qua các hang động đầy ánh sáng và những khu rừng sâu khổng lồ. Với hình ảnh chân thực với độ nét cao, người tham quan có thể tự do phóng to các chi tiết của địa chất của hang động cũng như hệ động vật, thực vật.
Hang Sơn Đoòng vẫn vào top cảnh thiên nhiên đáng tham quan của thế giới

Cảnh quan thiên nhiên Sơn Đoòngđược tái hiện chân thực qua hình ảnh 360 độ

Ảnh: The Guardian

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Được khám phá lần đầu tiên vào năm 2009, Sơn Đoòng được công nhận là hang động lớn nhất thế giới và liên tục được vinh danh trên các bảng xếp hạng du lịch nổi tiếng.
Hang Sơn Đoòng vẫn vào top cảnh thiên nhiên đáng tham quan của thế giới

Thám hiểm bên trong hang Sơn Đoòng

Ảnh: Nguyễn Á Châu

Việc khám phá Sơn Đoòng có công lớn của Nhà thám hiểm hang động Howard Limbert, thành viên của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng Gia Anh - The British Cave Research Association (BCRA).
Anh Nguyễn Châu Á, giám đốc công ty Oxalis Adventure, đơn vị khai thác du lịch Sơn Đoòng cho biết: Từ 1990 đến nay là đã tròn 30 năm kể từ khi đoàn thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng Gia Anh - The British Cave Research Association (BCRA) đến Việt Nam để nghiên cứu và thám hiểm. Cho tới nay nhóm thám hiểm hang động Anh đã phát hiện và khảo sát được 333 hang động tại Quảng Bình (tính đến tháng 3.2020).
Ông Howard Limbert cũng chính là người đã giúp Việt Nam cùng với National Geographic công bố Sơn Đoòng là hang tự nhiên lớn nhất thế giới về thể tích, vượt qua hang Deer của Malaysia lúc đó đang là hang lớn nhất thế giới.
Khi dịch Covid-19 vừa bùng phát ở Việt Nam, Hiệp hội này cũng đang thực hiện chuyến du khảo và khám phá tiếp tục hệ thống hang động ở Quảng Bình. Họ buộc phải quay về ngay sau đó để đảm bảo an toàn sức khỏe. Phần lớn lựa chọn giải pháp trở về quê hương để tránh dịch. Riêng Howard và vợ ông quyết định ở lại Phong Nha, cùng người làng Phong Nha vượt qua cơn đại dịch này.
Hang Sơn Đoòng vẫn vào top cảnh thiên nhiên đáng tham quan của thế giới

Sơn Đoòng trong MV của Allen Walker

Ảnh cắt từ clip

Tour khám phá cho du khách được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2013. Công ty Oxalis Adventure là đơn vị duy nhất được chính quyền tỉnh Quảng Bình cấp phép tổ chức tour du lịch hạn chế vào Hang Sơn Đoòng, mỗi năm chỉ cho tối đa 1000 khách du lịch vào tham quan.
Vẻ đẹp kì bí của hang đã thu hút không ít khách du lịch, giúp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Vào năm 2019, Hang Sơn Đoòng còn được chọn làm bối cảnh chính cho MV Alone, Pt. II của Alan Walker với từ khóa Sơn Đoòng ngay bên cạnh tên của MV này.

Khám phá Sơn Đoòng

Chụp màn hình CNBC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.