Hè đi chơi xứ Huế 'siêu tiết kiệm' 3 ngày 2 đêm tốn bao nhiêu?

Tuyết Khoa
Tuyết Khoa
05/07/2020 20:32 GMT+7

Còn có một Huế khác đa sắc màu bên cạnh đền đài lăng tẩm, một Huế đầy khám phá với nhiều ttrải nghiệm thú vị, một điểm đến hấp dẫn với chi phí siêu tiết kiệm.

 

Xuôi dòng Hương Giang

Là người sinh ra và lớn lên ở Huế nên mỗi lần bạn bè ghé thăm Huế, tôi lại lên lịch trình để giúp bạn có những ngày ở Huế thật trọn vẹn. Với lịch trình 3 ngày 2 đêm, bạn đã có thể khám phá vẻ đẹp Huế “chẳng nơi nào có được” với chi phí cực thấp.
Với một chiếc xe máy, bạn có thể rong ruổi khắp Huế để tiết kiệm chi phí đi lại, phí thuê xe chỉ 100.000 đồng và có khá nhiều địa chỉ cho thuê, như phố Hùng Vương, phố Tây hay ngay tại khách sạn, homestay bạn nghỉ.
Sông Hương được xem là biểu tượng của vùng đất cố đô, xuôi hiền hòa giữa thành phố Huế. Chỉ cần dọc đôi bờ sông Hương bạn có thể khám phá vẻ đẹp của vùng đất kinh kỳ.
Bắt đầu cho hành trình là đồi Vọng Cảnh, được xem là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, chụp hình sống ảo ‘lừa tình nhất’ Huế. Đồi Vọng Cảnh nằm phía tây nam thành phố Huế, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương, tọa lạc giữa vùng lăng tẩm của các vua chúa nhà Nguyễn. Đứng trên ngọn đồi cao 43m này bạn nhìn sẽ được toàn cảnh của xứ Huế mộng mơ, và đặc biệt là ngắm được vẻ đẹp trữ tình, êm đềm của sông Hương.
Vẫn trên trục đường đó là lăng Tự Đức, một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất trong quần thể các lăng mộ và cung điện của triều Nguyễn. Là nơi phong cảnh hữu tình với kiến trúc thanh thoát, uyển chuyển, lăng Tự Đức tạo lên một bức tranh sơn thủy tuyệt mĩ. Giá vé tham quan 150.000 đồng/lượt.
Sau đó, bạn hãy đi dọc theo phố làng Hương ở đường Huyền Trân Công Chúa để khám phá nghề làm hương xứ Huế. Làng hương Thủy Xuân gây ấn tượng với nhiều du khách bởi những mảng màu sặc sỡ được bài trí bắt mắt. Khu vực trưng bày tham quan hoàn toàn miễn phí, bạn có thể trải nghiệm với việc tự mình làm ra những que hương nhiều sắc màu.
Buổi chiều, bạn có thể bắt đầu ghé thăm chùa Thiên Mụ, ngôi chùa nổi tiếng nhất Huế, nằm sát bên bờ sông Hương với phong cảnh hữu tình và không gian xanh mát để tìm một chút bình an cho tâm hồn.
Sau đó, trải nghiệm chèo sup trên sông Hương, một lựa chọn quá tuyệt vời trong những ngày hè. Bạn thỏa thích ngắm hoàng hôn của vùng đất cố đô, check-in ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên dòng sông Hương cùng bạn bè. Giá vé là 100.000 đồng/người.
Nếu bạn lo buổi tối Huế buồn không có điểm chơi thì yên tâm nhé, đi bộ dọc hai bờ sông Hương và dạo chơi cầu đi bộ gỗ Lim cực kỳ mát mẻ, thư thái ngắm Huế về đêm. Sau đó, có thể lên thuyền nghe ca Huế trên sông Hương.

Lên rừng, xuống biển

Ngày thứ hai, bạn có thể đi xa thành phố một chút là vườn quốc gia Bạch Mã, nơi có không khí mát lạnh, trong lành. Vườn Quốc gia Bạch Mã ở địa bàn huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế 40 km. Điểm chinh phục đầu tiên là Hải Vọng Đài, đây là địa điểm check-in hấp dẫn nhất ở vườn Quốc Gia Bạch Mã, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của khu rừng.
Sau đó có thể tản bộ dọc những con đường mát rượi cây xanh khám phá thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ, nơi nổi tiếng là địa điểm du lịch nguyên sơ và cổ vũ tinh thần du lịch tự túc, trải nghiệm nên dịch vụ ăn uống chưa phát triển, bạn nên mang mang theo đồ ăn sẵn từ nhà. Giá vé vào vườn là 60.000 đồng/ một người lớn.
Từ cổng lên đỉnh Bạch Mã gần 20km nên ngoài đi bộ, cách di chuyển thuận tiện nhất là thuê một ôtô giá 900.000 đồng khứ hồi. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đi theo nhóm, liên hệ trước để đến cổng sớm xin ghép đoàn.
Bạch Mã village cũng là một điểm dừng chân thú vị. Nằm giữa thung lũng, bao quanh là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đây được xem là điểm đến tuyệt đẹp và vô cùng lạ lẫm, mô phỏng theo ngôi làng Hobbit – nơi sinh sống của những chú lùn trong truyện cổ tích, cùng khu cắm trại, khu tắm thác, hồ bơi phù hợp với mọi lứa tuổi, khu máng trượt cực kỳ độc đáo. Giá vào cổng là 100.000 đồng/lượt.
Cũng trên trục đường đó, sau khi rời Bạch Mã, bạn có thể ghé biển Cảnh Dương đón hoàng hôn, tắm biển, ngắm vẻ đẹp hoang sơ, thưởng thức hải sản.
Bãi biển Cảnh Dương không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, nơi đây còn là địa điểm check-in những bức ảnh độc đáo với cách trang trí siêu đẹp với con đường bằng đá, những chiếc xích đu rất dễ thương.
Đặc biệt, bạn có thể cắm trại qua đêm, một trải nghiệm du lịch kiểu mới gần gũi với thiên nhiên, giá rẻ, an toàn với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ đáng để bạn khám phá.
Nếu về lại thành phố thì tối đến bạn có thể đi phố đi bộ hay còn gọi với tên quen thuộc là phố Tây, nơi ngủ muộn nhất Huế. Đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cửa hàng mua sắm, ngoài ra còn có nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ. Vào các tối thứ bảy và chủ nhật, phố đi bộ cấm xe qua lại.

Lang thang phố phường

Và điểm đến bạn không thể không ghé thăm là Đại Nội, chốn cung đình xưa cũ của triều đại nhà Nguyễn. Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới và còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm trước.
Vé tham quan Đại Nội là 200.000 đồng/lượt. Với những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát của các cung đường xung quanh Đại Nội, bạn có thể đi dạo, chụp ảnh và ngắm cảnh phố phường.
Và điểm đến cuối cùng là chợ Đông Ba, ngôi chợ lâu đời và lớn nhất Huế. Nơi đây bạn có thể mua tất cả các đặc sản Huế một lúc mà không cần di chuyển nhiều. Đặc biệt, đồ ăn ở đây cũng cực kỳ nhiều và đa dạng.

100.000 đồng ăn hết đặc sản Huế

Không ít người đến Huế đã rất bất ngờ bởi đồ ăn ở Huế quá rẻ. Thực vậy, chỉ cần 100.000 đồng, bạn có thể ăn hết những món đặc sản Huế như bún bò, bánh bèo nậm lọc, bánh canh, cơm bún hến, chè Huế. Bởi mỗi thứ chỉ từ 10.000 – 30.000 đồng.
Để thưởng thức bún bò Huế, buổi sáng có thể ghé mệ Kéo ở phố Bạch Đằng, buổi tối khuya có các quán ở đường Hà Nội, gần cầu Phú Xuân.

Bún bò Huế

Ảnh: Hue, truly Vietnam

Cơm bún hến thì ghé quán Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái hoặc một số quán ngay cầu Đập Đá. Bánh bèo nậm lọc thì ghé kiệt bên hông cung An Định.

Cơm hến

Ảnh: Hue, truly Vietnam

Chè thì có chè hẻm ở đường Hùng Vương, chè Mợ Tôn Đích nổi tiếng ở công viên Thương Bạc vào buổi tối.

Chè Huế

Ảnh: Hue, truly Vietnam

Nếu bạn đang băn khoăn không biết điểm nghỉ lại thì homestay là một lựa chọn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo nhiều tiêu chí khác.
Sake homestay có vị trí rất thuận lợi, nằm ngay trong khu phố Tây, nhà số 2 kiệt 28 đường Võ Thị Sáu, có không gian thoáng đãng, đầy đủ tiện nghi, cực kỳ thân thiện và mến khách. Giá phòng giao động từ 300.000 đồng – 500.000 đồng/đêm tùy phòng và hiện đang giảm thêm 30%.
Nếu bạn thích không gian nhà vườn thì Cat Homestay ở kiệt 79, đường Minh Mạng, gần cung đường các lăng tẩm. Cat Homestay có các phòng với các tên gọi khá thú vị: Ổi, Khế, Đào, Dâu và phòng Sim, cùng với đó là khu phòng khách, bếp tự nấu đầy đủ tiện nghi. Giá dao động từ 600.000 đồng – 800.000 đồng/đêm, hiện đang giảm giá thêm 30%. Mỗi phòng có thể ở từ 2 – 4 người lớn, có thể thêm trẻ nhỏ và kê thêm giường.
Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới thì có thể thay vào lịch trình của mình các điểm check-in đang hot hiện nay như những địa điểm quay phim Mắt Biếc; địa điểm quay MV Không cùng nhau suốt kiếp, cung An Định.
Ngoài ra còn có nhiều điểm thú vị khác như đồi Thiên An, núi Ngự Bình, chùa Huyền Không Sơn Thương, Vịnh Lăng Cô, hồ Truồi, đầm Chuồn…đang chờ các bạn khám phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.