Một số bí kíp giúp chuyến bay đường dài của bạn trở dễ chịu hơn

0 Thanh Niên Online
Những chuyến đi dài trên máy bay sẽ bớt căng thẳng và mệt mỏi hơn nếu bạn nắm rõ những bí kíp sau để chuyến bay của bạn trở nên thoải mái.
Uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái khi bay dài. Uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái khi bay dài.
Uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bạn thoải mái khi bay dài.

Uống đủ nước

Đây là một lưu ý quan trọng mà du khách không nên bỏ qua khi phải bay một chặng đường dài. Không khí trên máy bay rất khô nên khi đi máy bay, du khách sẽ bị mất nước nhiều hơn bình thường. Việc uống nước nhiều cũng sẽ giúp du khách tránh được cảm giác mệt mỏi khi phải thay đổi múi giờ. Ngoài ra uống nước sẽ giúp hành khách khó bị say máy bay hơn.

Trang phục thoải mái

Trang phục thoải mái sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn khi phát sinh tình huống

Trang phục thoải mái sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn khi phát sinh tình huống.

Chọn trang phục hợp lý rất quan trọng, không những trong các chuyến bay dài mà còn cho cả chuyến du lịch của bạn. Một mẹo nhỏ khi đi máy bay là nên mang đồ thoải mái dễ đi lại, và nếu bay từ vùng lạnh sang nóng hoặc ngược lại, du khách nên chọn mang nhiều lớp áo để cơ thể giữ một nhiệt độ thoải mái và tránh sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ. Ngoài ra, nên mang giày thể thao kín mũi để có thể dễ di chuyển, tránh mang giày cao gót hay dép sandal.

Mang theo túi dụng cụ cá nhân

Một chiếc gối cổ sẽ giúp bạn ngủ ngon và đỡ mệt khi phải bay dài

Một chiếc gối cổ sẽ giúp bạn ngủ ngon và đỡ mệt khi phải bay dài.

Một set đồ cá nhân gồm gối cổ, tai nghe, miếng che mắt sẽ giúp du khách khó ngủ có một giấc ngủ thẳng và không bị làm phiền bởi các tiếng động xung quanh như tiếng động cơ máy bay, tiếng của những hành khách và trẻ nhỏ trên máy bay.

Không ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều sẽ khiến tiêu hóa gặp một số vấn đề trong chuyến bay.

Ăn quá nhiều sẽ khiến tiêu hóa gặp một số vấn đề trong chuyến bay.

Khi bay trên không, quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, việc ăn quá nhiều sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu nếu bay trên một chuyến bay dài. Khi lên máy bay, bạn nên lựa chọn thời điểm ăn phù hợp tùy theo độ dài chuyến bay. Thêm vào đó hãy lựa chọn những món ăn nóng hay đồ ăn nhẹ để hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn trên các chặng bay dài.

Tránh các chất kích thích

Các chất có cồn và cà phê sẽ khiến bạn khó ngủ hơn và dễ mất nước.

Các chất có cồn và cà phê sẽ khiến bạn khó ngủ hơn và dễ mất nước.

Tránh uống cà phê và các chất kích thích như rượu, bia. Những thức uống này sẽ làm bạn khó ngủ và dễ say máy bay trong khi cất và hạ cánh. Ngoài ra rượu còn làm bạn say và phản ứng chậm hơn khi có tình huống xảy ra trên máy bay.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm