'Sứ giả' du lịch: Trả lại hàng chục triệu đồng cho du khách ở Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
29/08/2019 11:23 GMT+7

Không riêng những người chèo đò ở Phong Nha (Quảng Bình) trả lại ví đánh rơi cho du khách, mà ở Đà Nẵng, bạn bè quốc tế cũng khen ngợi những người phục vụ tận tụy. Họ xứng đáng là “sứ giả” của ngành du lịch .

Cuộc gọi lúc nửa đêm
UBND P.Thọ Quang (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) vừa tặng giấy khen cho ông Nguyễn Sơn Trà (Trưởng bộ phận tạp vụ) và ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng bộ phận an ninh, thuộc InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort) về hành động đẹp của họ.
Trước đó, tối 10.8, chị Huynh Ellen Tran (31 tuổi, Việt kiều Mỹ sống ở California) vào resort này thăm gia đình, khi ra về đánh rơi túi xách bên trong có 20 thẻ ATM, 1.000 USD, 3 triệu đồng, điện thoại iPhone 8. Lúc đó, chị lo nhất là tấm hộ chiếu, vì thất lạc sẽ không thể lên máy bay về nước vào trưa hôm sau (11.8). Trong lúc bí bách, chị trông cậy vào số điện thoại đường dây nóng của ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND P.Thọ Quang, được công bố công khai trên bán đảo.
Chị Huynh Ellen Tran vui mừng khi nhận lại tài sản và hộ chiếu để kịp về nước ẢNH: NGUYỄN TÚ

Chị Huynh Ellen Tran vui mừng khi nhận lại tài sản và hộ chiếu để kịp về nước

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Nhận cuộc gọi lúc nửa đêm, ông Công vẫn kịp chỉ đạo công an phường trong đêm trích xuất camera khu vực đường Hoàng Sa và đề nghị ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng bộ phận an ninh resort thông báo đến toàn thể cán bộ nhân viên tăng cường quan sát, tìm kiếm hỗ trợ trong quá trình đổi ca, ra vào cổng khu resort. Kết quả sau đó thật mỹ mãn: sáng 11.8, ông Trà nhặt được túi, gọi ông Trung đến bàn giao. Khoảng 1 giờ sau, đại diện khu resort phối hợp UBND P.Thọ Quang mời “khổ chủ” đến nhận lại tài sản… Thật khó diễn tả hết cảm xúc của nữ du khách Việt kiều Mỹ, khi chị kịp hoàn tất thủ tục để lên máy bay về nước.

Hành động nhỏ, lan tỏa lớn

Mới đây, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng cũng biểu dương, khen thưởng nhân viên Lê Văn Hương (34 tuổi, Đội quản lý trật tự du lịch) khi trong 9 ngày đã lập cú hattrick: 3 lần trả lại tài sản với tổng trị giá 90 triệu đồng. Chiều tối 9.8, anh Hương làm nhiệm vụ tại Lăng Ông (Q.Sơn Trà) nhặt được điện thoại Oppo nên dùng loa phát thanh thông báo, trả lại cho chị Lê Thị Thiên Thời (18 tuổi) đánh rơi trong lúc đi làm thêm.
Trước đó, tối 4.8, anh Hương cũng trả lại tài sản trị giá 30 triệu đồng cho du khách Lào (chị Sysawa Khotmany) khi bỏ quên 2 túi xách trên ghế đá vỉa hè ven biển đường Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Văn Thoại (Q.Sơn Trà). Còn tối 1.8, anh Hương cùng một đồng nghiệp trả lại 2 điện thoại trị giá 50 triệu đồng cho du khách Hàn Quốc. Cả 3 du khách này đều có thư cảm ơn, đồng thời chia sẻ đây là kỷ niệm đẹp khi du lịch tại Đà Nẵng.
Trả lời PV Thanh Niên hôm qua 28.8, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng, cho biết khách tắm biển thường bỏ quên tư trang, nên BQL luôn nhắc nhở cán bộ, nhân viên lưu tâm. Trong đó, BQL ban hành quy định cụ thể, trường hợp trả lại của rơi sẽ được “thưởng nóng” và đề xuất cấp trên thưởng thêm, đưa vào hồ sơ nâng lương trước thời hạn, biểu dương trước toàn cơ quan để nhân rộng điển hình.
“Với những cá nhân, tổ chức có hành động đẹp trên địa bàn, BQL cũng được biểu dương kịp thời. Chúng tôi sẽ xem đây là tiêu chí để chấm điểm các hoạt động dịch vụ của các cơ sở kinh doanh, bởi dù đó chỉ là một hành động nhỏ nhưng lan tỏa rất lớn, đóng vai trò như những sứ giả du lịch, góp phần việc xây dựng ý thức cộng đồng, tiến đến hình thành khu, điểm du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, mến khách”, ông Vũ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.