Thời điểm vàng cho người Việt đi du lịch Việt

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
16/05/2020 12:57 GMT+7

Du khách Việt sẽ hưởng lợi khi du lịch Việt có một loạt phương án kích cầu nội địa hậu dịch Covid-19 .

Top điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch

Du lịch Việt vừa được Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure (Mỹ) bình chọn vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch Covid-19. Lý do lọt top là lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, giá cả hợp lý và đang kiểm soát tốt tình hình dịch.
“Những gì chúng ta đã làm được khiến hình ảnh Việt Nam cũng như du lịch Việt Nam gắn liền với sự an toàn, thân thiện và tươi đẹp. Quốc tế cũng đã ghi nhận điều đó”, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nói.
Cũng theo ông Khánh, điều đáng nói nhất vào thời điểm này là các doanh nghiệp du lịch nội địa đã rất chủ động xây dựng chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Sau kỳ “ngủ đông” vì Covid-19, chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” có sự tham gia của hàng loạt địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp. Bên cạnh hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, điểm đến an toàn, nhiều gói kích cầu, ưu đãi cũng sẽ sớm được tung ra để thu hút du khách.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), cho biết đa phần các doanh nghiệp đều đã sẵn sàng cho một chiến dịch quy mô lớn. Thực tế công tác chuẩn bị kích cầu cho du lịch nội địa đã được kế hoạch, chuẩn bị sản phẩm, quy chế đảm bảo an toàn... ngay từ trong dịch Covid-19.

Đa dạng sản phẩm cho bứt phá

Chiến dịch vận động “Người Việt đi du lịch Việt” được kỳ vọng sẽ trở thành động lực cho sự bứt phá của thị trường du lịch nội địa, với sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp và du khách ngay thời điểm mùa du lịch hè đang kề cận.
Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu trong chiến dịch mới này với chính sách miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và nhiều ngày lễ cụ thể sau đó. Sa Pa (Lào Cai) cũng đồng lòng giảm giá 30 - 60% giá phòng khách sạn, vé ô tô, vé vào khu du lịch cho du khách. Một hội nghị về kích cầu du lịch cho Sa Pa cũng sẽ được tổ chức vào 23.5 tới.
Tận dụng thời điểm “vàng” vừa hết cách ly xã hội, vừa đúng đầu hè, hàng loạt doanh nghiệp du lịch, hàng không như FLC Hotels & Resorts, Vinpearl, Bamboo Airways, Vietjet… đã ra mắt nhiều chương trình, sản phẩm du lịch với những ưu đãi phổ biến từ 20 - 50%.
Đại diện một doanh nghiệp lữ hành uy tín lâu năm cho biết lợi nhuận hiện không phải là mối quan tâm lớn nhất mà là kích thích nhu cầu của thị trường nội địa, từ đó góp phần phục hồi ngành du lịch trong thời gian tới.
Thực tế, trong bối cảnh lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh từ đầu năm và thậm chí chạm đáy vào tháng 4, du lịch nội địa gần như trở thành nguồn hy vọng “cứu nguy” cho toàn ngành du lịch.
Trong khi đó, du khách Việt cũng đứng trước những cơ hội chưa từng có để lên kế hoạch tham quan, nghỉ dưỡng. Chị Thu Phương (Hà Nội) hào hứng chia sẻ đã nhanh tay “săn” được một combo vé máy bay và kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm cho cả gia đình với mức giá tốt bất ngờ ngay trong tháng 5.
“Thông thường 1 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao ít nhất cũng 4 - 5 triệu đồng thì nay giá chỉ còn khoảng một nửa. Du lịch dịp này vừa tiết kiệm chi phí, vừa thoải mái do không quá đông đúc”, chị Phương phân tích.

Giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Có thể thấy, rất nhiều phương án để phục hồi du lịch nội địa theo hướng Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam đã được đưa ra. Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người quan tâm là giảm giá, tăng ưu đãi nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố chất lượng.
Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết, ngoài việc giảm giá, các doanh nghiệp và địa phương còn cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ không giảm. Hiệp hội cũng sẽ tạo thêm một số sản phẩm mới mang bản sắc đặc trưng vẫn chú trọng du lịch biển đảo và du lịch ở các điểm văn hóa gắn với làng nghề cộng đồng. Bình Định cũng kết nối với Đà Nẵng và Quảng Nam để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung.
Nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa cụ thể hơn sẽ được thảo luận tại hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” sẽ diễn ra tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) trong chiều 16.5. Chương trình do Hội đồng Tư vấn Du lịch quốc gia (TAB), Tổng cục Du lịch phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức. Nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành, doanh nghiệp và chuyên gia ngành du lịch cũng tham dự hội nghị này.
Không chỉ mang đến những thông tin cụ thể về xu hướng phát triển du lịch thời kỳ hậu Covid-19, hội nghị còn là diễn đàn chia sẻ về giải pháp, chương trình ưu đãi kích cầu hấp dẫn dành cho du khách Việt trong thời gian sắp tới.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, chia sẻ về việc kích cầu du lịch Việt hiện nay: “Đây là thời điểm vàng để kích cầu du lịch. Đây cũng là thời điểm vàng để chúng ta kích cầu với giá giảm nhưng chất lượng không giảm. Đây mới là cam kết phục vụ lâu dài của ngành du lịch với khách hàng du lịch nội địa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.