Trung tâm Thành phố thế nào trong đêm đầu lệnh 'đóng cửa' của Q.1 chống Covid-19

15/03/2020 09:01 GMT+7

Sau khi có công văn chỉ đạo việc tạm ngưng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán bar, nhà hàng, beerclub của Quận 1 để chống dịch Covid-19 , các địa điểm ở Trung tâm TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố… vắng hoe.

Chiều 14.3, UBND quận 1 có công văn chỉ đạo về việc tạm ngưng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán bar, nhà hàng, beerclub… để phòng dịch Covid-19. Điều tương tự cũng sẽ được cả TP.HCM áp dụng trong chiều nay. 
Đêm đầu tiên khi công văn được áp dụng, Theo ghi nhận của Thanh Niên, những địa điểm thu hút khách du lịch và người dân vào buổi tối ở khu trung tâm Sài Gòn bỗng vắng hơn thường ngày.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) thường ngày là một địa điểm thu hút đông đảo nhiều người đến vui chơi giải trí nhưng tại thời điểm ghi nhận tại đây có rất ít khách du lịch, ít bạn trẻ đến vui chơi

Tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), khác hẳn với hình ảnh tấp nập người và khách du lịch, tuy là vào cuối tuần nhưng Phố đi bộ vẫn chỉ lưa thưa vài nhóm người. Phần lớn những người ở Phố đi bộ đeo khẩu trang trong lúc đi dạo. Tuy nhiên vẫn còn một số khách Tây vẫn không đeo khẩu trang.

Ông Phạm Vũ Lâm (49 tuổi, ngụ quân 12) chia sẻ: “Mình thường xuyên đến các điểm vui chơi công cộng, mình vẫn chuẩn bị 2 lớp khẩu trang. Thông tin qua báo đài thì mình cũng biết, đến đây mình cũng không cầm nắm cái gì, có thể do văn hóa dân tộc người ta không đeo khẩu trang nhưng Việt Nam mình thì đeo khẩu trang vì dịch bệnh là bình thường. Mình đến đây cũng không nắm tay ai đâu, ở xa người ta nữa nên cũng không sợ gì”.

Tại những địa điểm khác như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố (Q.1, TP.HCM),… cũng tương tự khi không khí ảm đạm hơn hẳn.

Nhà thờ Đức Bà vắng vẻ, không có một khách du lịch nào đến đây vào thời điểm ghi nhận

Bưu điện thành phố, Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.HCM) cũng vắng vẻ người qua lại, không có vị khách du lịch nào đến đây tham quan chụp ảnh

Trung tâm thương mại vắng hiu, chỉ thấy vảo vệ và người đi lại

Đường phố trong trung tâm TP.HCM vắng vẻ lạ thường

Là một địa điểm vui chơi ở trung tâm thành phố nhưng Hồ Con Rùa những ngày thành phố phong tỏa không thu hút đông đúc bạn trẻ tập trung đến như ngày thường

Nhiều bạn trẻ đến vui chơi tại các địa điểm tập trung đông người nhưng không mang khẩu trang bảo vệ bản thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.