Du thuyền bốc cháy ngoài khơi California, 30 người bị cho là thiệt mạng

02/09/2019 21:17 GMT+7

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ thông báo rằng một chiến dịch giải cứu đang được tiến hành ở ngoài khơi bờ biển thuộc hạt Ventura thuộc bang California sau khi một du thuyền gặp hỏa hoạn.

Sở Cứu hỏa hạt Ventura ngày 2.9 cho biết ít nhất 34 người đã tử vong do hỏa hoạn trên một con tàu du lịch gần đảo Santa Cruz, gần Los Angeles.
Tuy nhiên, lực lượng tuần duyên địa phương chưa xác nhận thông tin trên và nói rằng họ vừa giải cứu một nhóm thuyền viên.
Theo Đài Fox5, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu các thành viên còn lại trên tàu và lính cứu hỏa đang cố khống chế ngọn lửa.
Trong khi đó, có nguồn tin cho hay 5 thành viên thủy thủ đoàn đã kịp thoát khỏi tàu và một người trong số này đang điều trị vì bị gãy chân.
Trước đó cùng ngày, lực lượng bảo vệ bờ biển ở Los Angeles ra thông báo trên Twitter rằng họ đang ứng phó với tình huống khẩn cấp trên một con tàu ngoài khơi bờ biển California.
“Lực lượng tuần duyên đã huy động nhiều tài sản cứu hộ cùng với thiết bị từ các cơ quan địa phương để hỗ trợ hơn 30 người gặp nạn trên một con tàu gần đảo Santa Cruz”, theo thông báo từ lực lượng này.
Hiện nhà chức trách chưa cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ việc cũng như nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Giải cứu 1.300 người khỏi du thuyền hư động cơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.