"Đừng chết": Những tin nhắn cuối cùng từ điện thoại của nạn nhân phà Sewol

26/05/2017 15:53 GMT+7

Tin nhắn cho thấy sự hoảng loạn của nạn nhân trong những giây phút cuối cùng cố gắng duy trì liên lạc và chờ đợi tin tức từ người thân.

Giới chức Hàn Quốc ngày 26.5 công bố nội dung một số tin nhắn trong chiếc điện thoại tìm được từ chiếc phà Sewol được trục vớt sau gần 3 năm bị chìm ở vùng biển phía tây nam nước này, theo AFP.
Tai nạn xảy ra khi chiếc phà đang chở 476 người trên hành trình từ thành phố Incheon đến đảo Jeju. Hơn 300 người đã tử nạn, trong đó có khoảng 250 học sinh.
Giới điều tra không công bố danh tính chủ máy nhưng cho biết người này đã thiệt mạng. Các tin nhắn gấp rút với bạn bè và người thân cho thấy sự hoảng loạn tột cùng.
Một tin nhắn có nội dung “làm ơn giữ liên lạc với tôi” trong khi tin phản hồi trấn an: “Tuần duyên vừa điều tàu tuần tra. Đừng chết. Cố sống sót”.
Tin nhắn tiếp theo có nội dung “máy bay trực thăng đến chưa?”. Nạn nhân kiểm tra điện thoại lần cuối vào lúc 9 giờ 29 phút ngày 16.4.2014, tức gần 30 phút sau khi lực lượng tuần duyên nhận tin báo chìm phà. Điện thoại bị tắt khoảng 32 phút sau đó.
Chiếc điện thoại hiệu KT Tech nằm trong số 83 điện thoại được phát hiện sau khi giới chức trục vớt phà và đưa về cảng Mokpo để điều tra cũng như tìm tung tích 9 nạn nhân còn mất tích.
Đến ngày 26.5, có thêm hài cốt của 3 nạn nhân đã được tìm thấy. 
Phần lớn người tử nạn là học sinh Trường trung học Danwon. Giới điều tra kết luận tai nạn xảy ra do nhiều nguyên nhân như phà có thiết kế không hợp chuẩn, chở quá tải và đội ngũ lái tàu thiếu kinh nghiệm. Hồi năm 2014, thuyền trưởng Lee Joon-seok đã bị kết án 36 năm tù giam vì tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nhân mạng nghiêm trọng.
Phà Sewol được trục vớt sau khi bị chìm trên biển gần 3 năm Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.