Đừng hỏi tại sao!

29/01/2016 15:30 GMT+7

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình và cô bạn mua một món đồ cùng một thời điểm nhưng món đồ của bạn lại mới hơn sau một thời gian sử dụng ?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình và cô bạn mua một món đồ cùng một thời điểm nhưng món đồ của bạn lại mới hơn sau một thời gian sử dụng ? 

Hay đã bao giờ bạn thắc mắc chiếc áo của cô ấy, đã thấy từ lâu nhưng càng ngày lại càng mới mẻ và độc đáo ?
Cứu giày và bảo vệ túi da
Đừng hỏi tại sao! 1
Đừng hỏi tại sao! 2
Đừng hỏi tại sao! 3
Hẳn ai cũng từng “chứng kiến” túi da xịn của mình bị trầy hay đôi giày da bị xỉn màu. Tiền để bỏ ra mua một đôi giày mới hoặc một chiếc túi đôi khi không phải là vấn đề bởi đó có thể là món quà mà bạn yêu quý, cũng có thể đó là món đồ luôn mang đến cho bạn sự may mắn… Ngoài việc bảo quản đồ da ở nơi thoáng mát, hãy nhớ nhồi vào túi da vài tờ báo để hút ẩm, dùng giấy cứng để cố định giày hoặc boot. Phải bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da. Cần ghi chú vào sổ tay của mình một vài địa điểm như: chuỗi cửa hàng Sửa chữa hàng hiệu, hay cửa hàng Tút giày ở TP.HCM. Đó là một trong những nơi có thể giúp bạn chăm sóc và “cứu” những món đồ da mà bạn yêu mến. Giá để sơn lại gót giày, giặm lại vết xước chỉ khoảng 100.000 đồng trở xuống.
Chẳng bao giờ phải mặc lại… áo cũ
Đừng hỏi tại sao! 4
Đừng hỏi tại sao! 5
Điều bạn cần bây giờ là có một vốn tiếng Anh nhất định. Một chút khéo tay và chịu khó săn hàng trong chợ Đại Quang Minh (Q.5, TP.HCM). Có nhiều trang web chia sẻ về các cách dạy thêu, vẽ, ghép vải, đính cườm… như YouTube và Pinterest. Khu chợ Đại Quang Minh sẽ là thiên đường cho những ai đang cần mua phụ liệu trong ngành may mặc. Chợ này chỉ bán sỉ, nhưng cũng có một vài shop bán lẻ.
Hãy làm mới chiếc áo đã mặc lâu ngày bằng cách ghép vải hình một chú mèo, chim dễ thương. Hoặc kết cườm lên cổ áo để chiếc áo trở nên lung linh hơn. Và thế là bạn chẳng bao giờ phải mặc đi mặc lại những kiểu áo quần cũ kỹ. Thậm chí, bạn còn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ người khác.
Thay áo cho đồng hồ
Đừng hỏi tại sao! 5
Đừng hỏi tại sao! 6
Đừng hỏi tại sao! 7
Nên bảo quản đồng hồ trong hộp để tránh va chạm với những đồ vật khác. Lâu lâu bạn nên vệ sinh cho dây đồng hồ kim loại bằng cách sử dụng chất tẩy nhẹ như cồn và khăn mềm để lau. Cũng có thể dùng kem đánh răng để đánh bóng đồng hồ dây kim loại. Kem đánh răng có tác dụng làm giảm các vết trầy xước. Nếu mặt đồng hồ bị trầy thì bạn nên mang ra tiệm, ở đó sẽ có dung dịch giúp cho đồng hồ của bạn trở lại như ngày xưa.
Riêng về đồng hồ dây da, nếu đã quá chán màu và kiểu dây cũ, bạn nên thay dây. Có thể đặt hàng qua Facebook khi truy cập vào một số nơi có nhận làm dây da thật với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau như khoaleather.vn hay Dây Đồng Hồ Handmade Cao Cấp. Khi đồng hồ dây da của bạn bị ướt thì đừng mang đi phơi nắng nếu không muốn da bị cứng và hư.
Bạn có thật sự yêu phụ kiện ?!
Đừng hỏi tại sao! 9
Đừng hỏi tại sao! 10
Đừng hỏi tại sao! 11
Đừng hỏi tại sao! 12
Đừng hỏi tại sao! 13
Trang sức đã giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn nên hãy “trả ơn” bằng cách bảo vệ và làm mới nó bằng những bí quyết không phải ai cũng biết. Hãy cất riêng từng món trang sức, nếu không chúng sẽ chạm nhau gây trầy xướt. Nếu bạn đang đi du lịch, hãy gói nữ trang trong các mẩu giấy lụa. Dù có yêu phụ kiện đến mấy thì bạn cũng tránh đeo chúng suốt cả ngày bởi việc đeo đồ trang sức sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông. Nhiều người vẫn thường có thói quen trang điểm, đeo phụ kiện rồi xịt dầu thơm, sau đó mới bước ra khỏi nhà. Thói quen này sẽ “giết chết” trang sức của bạn, bởi mỹ phẩm, kem dưỡng da khi dính vào nữ trang sẽ khiến bề mặt của trang sức sẽ không còn độ bóng.
Với các trang sức bằng vàng hoặc mạ vàng, bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm trong nước ấm có pha dầu gội đầu dành cho trẻ em. Sau đó, để trang sức khô tự nhiên và cuối cùng là dùng nỉ đánh bóng. Còn với trang sức đá quý, bạn nên cất giữ chúng riêng lẻ tránh bị trầy. Ví dụ như không để hổ phách lẫn vào các trang sức khác, bởi hổ phách mềm và dễ bị trầy, thậm chí là vỡ nếu như chạm vào bạc. Còn trang sức ngọc trai, thỉnh thoảng nên dùng nước tinh khiết để làm sạch. Riêng với trang sức bằng bạc, cách đơn giản để làm sạch là dùng bàn chải mềm thoa kem đánh răng lên rồi chải đến khi trang sức trở nên sáng bóng như mới, hoặc ngâm vào ly nước coke qua một đêm là được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.