Dựng sân khấu mừng năm mới 2020: Cục cho phép đóng QL1 ở ngã 6 TP.Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/12/2019 07:46 GMT+7

Cục quản lý đường bộ 2 đã có văn bản cho phép đóng đường QL1 tại ngã 6 Hùng Vương, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) để tổ chức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2020 .

Ngày 27.12, Cục quản lý đường bộ 2, thuộc Tổng cục đường bộ VN (Bộ GTVT) đã có văn bản cho phép đóng đường QL1 tại ngã 6 Hùng Vương, TP.Huế, theo đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, để tổ chức chương trình chào đón năm mới 2020.
Theo đó, công văn của Cục quản lý đường bộ 2 cho biết, lý do cho phép đóng đường là QL1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế phân thành hai nhánh, nhánh phía tây (đường tránh TP.Huế) và nhánh qua trung tâm TP.Huế.
Khu vực ngã 6 Hùng Vương, thuộc nhánh QL1 qua trung tâm TP.Huế, nơi đã cấm các loại xe tải trên 15 tấn và xe khách liên tỉnh nên chủ yếu phục vụ giao thông nội đô và các phương tiện còn lại. Ngoài ra, khu vực nội thị TP.Huế còn có nhiều tuyến đường kết nối với QL1 qua trung tâm thành phố.
Cục quản lý đường bộ 2 cũng cho rằng, thực tế quá trình nâng cấp, mở rộng cầu Phú Xuân (năm 2018) cũng đã đóng đường nhiều giờ trong khoảng thời gian dài và tổ chức phân luồng lên đường nội thị qua cầu Dã Viên, kết nối với QL1, nhưng không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông.

Giao lộ ngã 6 Hùng Vương nhìn từ trên cao

Ảnh: B.N.L

Theo đó, Cục quản lý đường bộ 2 thống nhất cho phép đóng đường tại vị trí và thời gian như đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (vị trí ngã 6 Hùng Vương, thời gian đêm giao thừa 31.12 dương lịch).
Cục quản lý đường bộ 2 cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh tổ chức phân luồng giao thông, chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.
Trước đó, việc thi công dựng sân khấu của chương trình chào mừng năm mới 2020 tại ngã 6 Hùng Vương - Hà Nội (là tuyến QL1 đi qua TP.Huế) được thực hiện khi chưa được Cục quản lý đường bộ 2 cho phép đóng đường nên đã gặp phải dư luận trái chiều tại TP.Huế và Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ II.6 đã lập biên bản đình chỉ.
Trong ngày 27.12, UBND tỉnh cũng đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan để rà soát việc tổ chức chương trình chào năm mới 2020 tại ngã 6 Hùng Vương. Tại cuộc họp này, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phê bình đơn vị thi công sân khấu vội vàng thi công khi chưa được phép đóng đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.